Dogecoin tăng 11% vốn hóa thị trường sau khi nhận được sự ủng hộ từ Elon Musk

Phản hồi: 1

Dogecoin tăng 11% vốn hóa thị trường sau khi nhận được sự ủng hộ từ Elon Musk, CEO của Tesla. Ông cho rằng memecoin có thể sẽ được chấp nhận như một phương thức thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái của Tesla trong tương lai.

Sự tăng giá đáng kể diễn ra ngay sau buổi phát biểu của Musk tại Nhà máy Gigafactory ở Berlin, khi ông được hỏi về việc mua các xe Tesla bằng Dogecoin. “Khi nào thì người tiêu dùng có thể mua hàng của Tesla bằng Dogecoin? Liệu đây có phải thời điểm thích hợp để cho phép điều đó xảy ra ?” Elon Musk đã bày tỏ việc đó nên sớm được chấp thuận trong tương lai. Tin tức này ngay sau đó đã nhanh chóng được chia sẻ trên X bởi người dùng có tài khoản @dogeofficialceo.

Sau lời phát biểu của Musk, Dogecoin đã trải qua một đợt tăng giá đáng kể, nhảy vọt từ 0,1712 đô la lên 0,191 đô la trong vòng 30 phút kể từ khi thông báo được đưa ra. Con số tăng trưởng 11% này phản ánh sự hào hứng của các nhà đầu tư khi video ghi lại buổi phát biểu được lan truyền rộng rãi trên nền tảng X.

Theo cập nhật mới nhất, giá giao dịch của Dogecoin đang ở mức 0,188 đô la, đánh dấu mức tăng trưởng 9% trong vòng 24 giờ qua, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Sự tương tác của Musk càng khẳng định sự ủng hộ của ông đối với Dogecoin, nhấn mạnh việc ủng hộ khả năng tùy chọn mua đồ thương hiệu Tesla bằng loại tiền điện tử này. Sự đồng thuận của ông cho Dogecoin bắt đầu sau khi nhận được các đề xuất từ nhân viên nhà máy Tesla Gigafactory và các khách hàng của SpaceX về việc áp dụng nó như một phương thức thanh toán chính thức.


Giá Dogecoin tăng mạnh
Giá Dogecoin tăng mạnh

Musk trước đây đã từng mô tả Dogecoin như một “đồng tiền điện tử của nhân dân”. Điều này phần nào củng cố ý định của ông trong việc hỗ trợ các loại tiền điện tử được ưa chuộng bởi công chúng thay vì những loại được hậu thuẫn bởi những người giàu có hơn.

Tesla chính thức bắt đầu chấp nhận Dogecoin cho các sản phẩm của mình vào ngày 14 tháng 1 năm 2022, nhấn mạnh rằng chỉ có phương thức thanh toán bằng Dogecoin mới được xử lý và sẽ không có dịch vụ hoàn trả cho các giao dịch được thực hiện bằng tài sản số khác.

Trong khi đó, các chuyên gia và nhà đầu tư đang đặt ra nhiều suy đoán xoay quanh ứng dụng X và khả năng tích hợp tiền điện tử sau khi tài khoản ‘XPayments’ được thành lập cho một tính năng thanh toán sắp tới. Dù dự kiến vào giữa năm 2024, các chi tiết về việc tính năng này có bao gồm thanh toán bằng tiền điện tử hay không vẫn chưa được xác nhận.

Quang Toàn

5/5 - (1 bình chọn)