Hướng dẫn 3 cách đăng ký Internet Banking BIDV phí 0 đồng

Phản hồi: 1

Chợ giá – Ngày càng nhiều người sử dụng Internet Banking bởi tính tiện dụng và hữu ích của dịch vụ này. Hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam đều mở dịch vụ này như một cách số hóa công nghệ ngành ngân hàng. BIDV cũng nằm trong xu hướng đó. Làm sao để thực hiện với giao dịch như ở quầy giao dịch mà không phải đến đó? Hãy đăng ký Internet Banking BIDV để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất!

BIDV Internet Banking là gì?

Internet Banking BIDV, còn gọi là BIDV Online, là dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng BIDV truy cập vào hầu hết các dịch vụ ngân hàng, theo các chi nhánh chỉ bằng điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng có kết nối internet.

dịch vụ Internet banking ngân hàng BIDV
Đăng ký dịch vụ Internet Banking BIDV – sử dụng mọi lúc mọi nơi

Hiểu về Internet Banking

Thực tế, Internet banking là một hệ thống thanh toán điện tử cho phép khách hàng hoặc doanh nghiệp  thực hiện các giao dịch tài chính thông qua internet. Đặc biệt, dịch vụ này chỉ dành cho khách hàng đã đăng ký, có tài khoản đang hoạt động.

Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch như tra cứu số dư, vấn tin tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển khoản,… một cách nhanh chóng mà không cần đến ngân hàng BIDV. Internet Banking được bảo mật bằng ID người dùng và mật khẩu được mã hóa nhiều lớp.

Tính năng Internet Banking BIDV

Tiết kiệm Online, tiền vay, rút tiền bằng mã QR, thanh toán, nạp tiền điện thoại, thanh toán định kỳ, chuyển tiền định kỳ, bán ngoại tệ, tặng quà

Lợi ích của việc sử dụng Internet Banking BIDV

chức năng của dịch vụ BIDV online
Dịch vụ BIDV online giúp bạn thực hiện đầy đủ các giao dịch mà không cần đến trực tiếp tại ngân hàng.

Giao dịch bất cứ thời điểm nào

Người dùng có thể kiểm tra số dư, sao kê tài khoản và thực hiện chuyển tiền bất cứ lúc nào. Một số ngân hàng có quy định không giao dịch sau 15h chiều hoặc nghỉ lễ ngày thứ 7 và chủ nhật, bạn chỉ cần chú ý điểm này. Ví dụ như ngân hàng Đông Á.

Giao dịch ở bất cứ nơi đâu

Chỉ cần bạn ở nơi có kết nối internet hoặc wifi, việc giao dịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng có thể sử dụng hầu hết tất cả các dịch vụ ngân hàng mà không cần phải đến ngân hàng chờ đợi. Thanh toán hóa đơn và chuyển tiền giữa các tài khoản chỉ cần mất mấy phút là xong.

Tiện lợi để theo dõi giao dịch

Tất cả các giao dịch của bạn với ngân hàng đều được ghi lại tự động trong phần Lịch sử giao dịch. Nếu bạn làm việc với nhân viên, khi cung cấp giấy tờ có thể bị thất lạc nhưng khi đăng ký Internet Banking BIDV, mọi thứ đều được số hóa: ngày, giờ, người thực hiện, ngân hàng, số tiền, lý do chuyển/nhận tiền.

Thủ tục đăng ký dịch vụ Internet Banking BIDV

Điều kiện đăng ký

  • Để sử dụng dịch vụ Internet Banking BIDV, trước tiên bạn phải có:
  • Tài khoản ngân hàng BIDV đã được kích hoạt
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số
  • Số dư tối thiểu là 100 nghìn trong tài khoản
  • Người trên 18 tuổi, có khả năng sử dụng tài khoản

Hồ sơ đăng ký

  • Giấy chứng minh nhân dân/Căn cước công dân
  • Phiếu đăng ký tài khoản ngân hàng BIDV
  • Phiếu đăng ký dịch vụ Internet Banking

Cách đăng ký tài khoản Internet Banking BIDV 

cách đăng ký Internet banking BIDV
Bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức khi biết cách đăng ký tài khoản Internet Banking BIDV trực tuyến

Đăng ký Internet Banking ở quầy giao dịch ngân hàng BIDV

  • Bước 1: Bạn đến trực tiếp ngân hàng BIDV gần nhất và yêu cầu nhân viên mở dịch vụ Internet Banking
  • Bước 2: Hoàn thành phiếu đăng ký như nhân viên BIDV hướng dẫn. Gồm có: Họ tên, năm sinh, nơi ở, số chứng minh nhân dân, số tài khoản, chữ ký, hình thức đăng ký.
  • Bước 3: Chờ nhân viên ngân hàng kiểm duyệt lại nội dung và ra về. Khoảng 5-7 ngày sau khi tài khoản kích hoạt. Khi có tài khoản gồm tên đăng nhập và mật khẩu là bạn đã đăng ký thành công.

Đăng ký Internet Banking BIDV online trên website

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang website BIDV theo địa chỉ sau: https://smartbanking.bidv.com.vn/
  • Bước 2: Chọn Đăng ký online hoặc Đăng ký mới ở đầu trang web
  • Bước 3: Ở giao diện trang web hiện ra, bạn điền các thông tin cá nhân như họ tên, số tài khoản, ngày sinh, số CMND, ngày cấp, số điện thoại, nhà mạng, email, gói dịch vụ.
  • Bước 4: Nhấn “Tiếp tục” và nhập mã OTP từ hệ thống gửi tới điện thoại. Bước này sẽ giúp bạn bảo mật và xác minh số tài khoản an toàn hơn.
  • Bước 5: Hoàn tất quá trình đăng ký và chờ nhân viên BIDV gọi điện xác nhận.

Đăng ký Internet Banking BIDV tại app BIDV online

Tương tự như hình thức đăng ký online trên website, bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ ngay trên app BIDV.

  • Bước 1: Vào ứng dụng CH Play hoặc App Store, tìm kiếm từ khóa “App BIDV” để tài về
  • Bước 2: Chờ khoảng 5 giây để app tải về máy, sau đó bạn mở giao diện và chọn “Đăng ký online”
  • Bước 3: Điền các thông tin cá nhân cơ bản, sau đó xác nhận bằng mã OTP được gửi về điện thoại
  • Bước 4: Hệ thống sẽ ghi nhận thông tin đã đăng ký thành công. Mật khẩu sẽ được gửi về số điện thoại hoặc email của bạn sau khi hồ sơ được duyệt.

Phí khi sử dụng dịch vụ Internet Banking BIDV

  • Phí chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng: Với số tiền dưới 30 triệu đồng, phí chỉ ở mức 1.100 đồng. Trên 30 triệu đồng, số tiền tối đa bạn phải trả là 9.900 đồng.
  • Phí chuyển tiền khác ngân hàng: Dưới 10 triệu đồng bạn sẽ tốn mức 7.700 đồng/lần chuyển, dưới 10 triệu đồng, số tiền tối đa khách hàng sẽ chịu là 10.000 đồng/lần.

Kết luận

Vậy là bài viết trên đã giải thích rõ về cách đăng ký Internet Banking BIDV một cách dễ thực hiện nhất. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích với mình, hãy chia sẻ bài viết cho mọi người biết nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?