Celo Coin là gì ? Dự đoán giá đồng coin CELO trong tương lai

Phản hồi: 1

CELO LÀ GÌ?

Celo là một Mobile Blockchain đầu tiên giúp cho bất kỳ ai có điện thoại di động đều có thể truy cập các công cụ dApps và dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi), nhằm mục đích phá bỏ các rào cản bằng cách mang lại những lợi ích mạnh mẽ của DeFi cho 6 tỷ điện thoại thông minh đang được sử dụng hiện nay, bao gồm 1,7 tỷ người chưa có tài khoản ngân hàng.

Celo sử dụng số điện thoại của bạn làm public key của ví để giúp bạn dễ dàng gửi tiền đến danh bạ trên điện thoại của mình. Có hàng tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới, nhưng chỉ một phần nhỏ trong số này sử dụng tiền điện tử.

celo coin la gi
Celo la gi

Celo có hai loại tiền điện tử chính: Celo và Celo Dollars.

  • Celo (CELO) là tài sản gốc của giao thức. Nó hoạt động như một tiện ích cho phép người dùng tham gia vào sự đồng thuận của mạng (thông qua hệ thống Proof-of-Stake), thanh toán cho các giao dịch trên chuỗi và bỏ phiếu cho các quyết định quản trị.
  • Celo Dollars (cUSD) là một tài sản ổn định theo giá đô la Mỹ.

Celo hoạt động như thế nào?

Celo là giải pháp ưu tiên thiết bị di động bao gồm ba yếu tố sau:

  • Hệ thống định danh gọn nhẹ giúp tăng trải nghiệm khách hàng.
  • Cơ chế cân bằng cho tiền tệ ổn định
  • Phần thưởng và hệ thống quản trị nhằm duy trì sự ổn định của nền tảng.

Quan trọng nhất của Celo là một cơ chế quản lý Proof of Stake được gọi là Byzantine Fault Tolerance (BFT) để giữ cho mạng lưới phân tán của các máy tính được đồng bộ hóa.

Để các nút xác thực cung cấp năng lượng cho blockchain và bỏ phiếu cho các thay đổi, trước tiên họ phải stake (đặt cược) tối thiểu 10.000 token CELO, có nghĩa là bất kỳ ai sở hữu CELO đều có thể giúp vận hành mạng.

Một tính năng chính của Celo là khả năng vận hành các stablecoin, chẳng hạn như cUSD, mang lại hiệu quả và tính minh bạch của các giao dịch tiền điện tử, đồng thời giúp giảm bớt sự biến động của các tài sản này.

Celo tự động đảm bảo rằng giá trị của mỗi cUSD tương đương với một đô la Mỹ bằng cách sử dụng cái mà họ gọi là dự trữ có lập trình, một loại thế chấp vượt mức bao gồm CELO và các loại tiền điện tử khác, chẳng hạn như Bitcoin (BTC) hoặc Ethereum (ETH). Điều này có nghĩa là cUSD có thể được bán với giá trị tương đương CELO và ngược lại.


kham pha token Celo
Đánh giá celo

Trong tương lai, Celo có kế hoạch cho phép những người nắm giữ CELO đề xuất và bỏ phiếu về việc tạo ra các stablecoin phản ánh giá trị của các loại tiền tệ quốc gia khác, chẳng hạn như đồng Euro hoặc Yên Nhật.

Ưu điểm của Celo:

  • Giao dịch nhanh và nhẹ – block header (tiêu đề khối) được tối ưu hóa để đồng bộ hóa điện thoại di động nhanh chóng.
  • Khả năng gửi tiền đến số điện thoại (giao thức nhận dạng biến số điện thoại thành public key – giúp bất kỳ ai có điện thoại di động gửi và nhận tiền ảo tới bất kỳ ai trên thế giới dễ dàng hơn)
  • Tự động khấu trừ phí giao dịch và tùy chọn thanh toán gas (thấp tới 0,01 đô la) bằng các loại tiền tệ ổn định.
  • Đồng tiền ổn định (cUSD) được hỗ trợ bởi một khoản dự trữ phi tập trung để giúp cung cấp sự ổn định, minh bạch và khả năng kiểm toán.

Thông tin cơ bản về CELO token

  • MarketCap: $1,170,216,167
  • Xếp hạng: #76
  • Giá ATH (30/08/2021): $10.66
  • Lượng cung lưu hành: 407,486,151CELO
  • Tổng cung: 1.000.000.000 CELO
  • Các sàn list CELO: Binance, OKX, Bitget, Mandala Exchange, và FTX
  • Contract (Celo): 0x471ece3750da237f93b8e339c536989b8978a438

Giá token Celo hôm nay

 

Ai là người sáng lập Celo?

Celo ban đầu được thành lập bởi một nhóm bao gồm những người đến từ MIT, Stanford, Google, Square, Circle, Visa, GoDaddy, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Dự trữ Liên bang, Đại học Harvard, Trường Luật Đại học Pennsylvania, Đại học Cambridge, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Ngân hàng Mỹ, Capital One, Twitter, Give Direct, và Gates Foundation

Các thực thể riêng biệt nhằm mục đích quảng bá và duy trì Celo. Celo Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận được ra mắt cùng với Mainnet, trong khi Liên minh Celo Thịnh vượng (Celo Alliance for Prosperity) là một “hệ sinh thái của các tổ chức phù hợp với sứ mệnh”.

CELO dùng để làm gì

Người nắm giữ CELO có thể sử dụng để thanh toán phí giao dịch mạng, được gọi là gas fee. Giao thức Celo thiết lập mức giá gas tối thiểu áp dụng cho tất cả các giao dịch hoặc thực hiện hợp đồng.

Một phần của phí gas này, được gọi là cơ sở, sẽ được chuyển đến Quỹ cộng đồng trực tuyến của Celo, giúp cung cấp tài chính cho việc duy trì chung của nền tảng Celo. Chủ sở hữu CELO cũng sử dụng tài sản của họ để bỏ phiếu cho các đề xuất quản trị, các đề xuất này thể hiện các nâng cấp đối với giao thức Celo hoặc các sửa đổi đối với việc phân bổ tài sản mục tiêu dự trữ.

Dự đoán giá CELO trong tương lai

WalletInvestor dự đoán giá của CELO là $5,29 sau một năm, và tăng lên $14,04 vào đầu năm 2027.

DigitalCoin dự đoán giá cao hơn với mức giá trung bình là $4,24 vào năm 2022 và dự đoán giá có thể trung bình $6,87 vào năm 2025 và $13,29 vào năm 2029.

Dự báo dài hạn từ Price Prediction cho mức giá trung bình là $14,9 vào năm 2025, tăng từ $4,53 vào năm 2022 và đạt mức trung bình $91 vào năm 2030.

Bài viết này thể hiện quan điểm riêng của người viết và không mang tính chất khẳng định về đầu tư hay dự đoán về tính sinh lời của từng loại tài sản.

Xem thêm: Tìm hiểu về token và Tokenomics trong blockchain

 
 
5/5 - (1 bình chọn)