Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả và thành công dành cho môi giới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Bảo hiểm nhân thọ hiện đang là một sản phẩm được rất nhiều người quan tâm. Sau đây, Chợ Giá sẽ gửi đến bạn cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả quả thành công dành cho môi giới.

Tìm hiểu về tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là quá trình gặp gỡ, chia sẽ các lợi ích và tư vấn các sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng. Đây còn được gọi là quá trình chào bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Là một người tư vấn bảo hiểm nhân thọ, bạn cần phải có sự nhiệt tình, hiểu được nhu cầu và tâm lý khách hàng từ đó có thể bán được sản phẩm thành công. Một điều cần lưu ý của một người môi giới bảo hiểm là cần phải tránh việc chạy theo doanh số, ham lợi nhuận mà không quan tâm đến lợi ích của khách.

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả và thành công dành cho môi giới
Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả và thành công dành cho môi giới

Là một người môi giới bảo hiểm, cần phải xây dựng được uy tín và niềm tin của khách hàng thì mới có thể tồn tại lâu dài với hàng.

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả

Chuẩn bị trước khi gặp khách hàng

Đây là một bước được đánh giá có thể quyết định đến 50% mức độ thành công của buổi tư vấn. Trước khi gặp mặt khách hàng, người môi giới cần phải tìm hiểu rõ thông tin của khách hàng mà mình sắp tư vấn như tuổi tác, sức khỏe, nghề nghiệp, tài chính, mong muốn,…

Sau khi hiểu được những thông tin ấy, người môi giới sẽ có thể phác họa được nhu cầu mà khách hàng đặt ra, từ đó có thể xác định được sản phẩm bảo hiểm phù hợp với khách hàng.

Tiến hành tư vấn

Khi tư vấn bảo hiểm, người  tư vấn cần giữ thái độ niềm nở, tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện, niềm nở. Sau đó, hãy dung sự nhiệt tình của bạn để dẫn dắt khác hàng đi sâu vào mô tả nhu cầu của mình.

Tiếp theo, hãy tiến hành giới thiệu đến khách hàng những chi tiết về sản phẩm bảo hiểm, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ như: quyền lợi về tiền mặt, quyền lợi bảo vệ, quyền lợi khác,…

Hãy chú ý vào cách sử dụng câu từ cũng như cử chỉ của bản thân. Đồng thời, nên để ý thời gian để tránh kéo dài buổi tư vấn, khiến khách hàng có cảm giác mệt mỏi.

Kết thúc cuộc tư vấn

Sau khi đạt được những tiêu chí sau đây, bạn có thể yên tâm rằng đã có thể kết thúc buổi tư vấn một cách thành công:

  • Khách hàng đã hiểu rõ và đầy đủ những thông tin về quyền lợi, điều khoản,… của sản phẩm bảo hiểm mà bạn đã tiến hành tư vấn.
  • Biết được thái độ của khách hàng là có hài lòng hay không để xác định khả năng chốt hợp đồng.
  • Xác định được thời điểm để chốt hợp đồng với khách hàng.

Chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn

Chăm sóc khách hàng là một bước vô cùng quan trọng. Nếu đã chốt hợp đồng thành công, đây là bước để bạn có thể giữ chân khách hàng để bán các sản phẩm về sau. Sự tận tâm, chu đó của người môi giới sẽ tạo được cho bản thân một tệp khách hàng chất lượng.

Trên đây là cách để tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả dành cho người môi giới. Chúc các bạn thành công!

Bạn thấy bài viết này thế nào?