Giao dịch khối lượng lớn diễn ra, Bitcoin chuẩn bị tăng mạnh?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhiều giao dịch Bitcoin với khối lượng lớn đã diễn ra sau khi đồng tiền mã hóa này này giảm mạnh. Đây có thể là dấu hiệu cho một đợt tăng giá mới.

Ngày 24/2, khi Nga tấn công Ukraine, giá Bitcoin đã ngay lập tức giảm sâu, xuống dưới mốc 35.000 USD. Tuy nhiên, trái với suy đoán của nhiều nhà đầu tư, thị trường tiền mã hóa đã có sự hồi phục khá mạnh trong 2 ngày sau đó.

Đáng chú ý, theo dữ liệu từ nền tảng phân tích Santiment, các “cá voi” Bitcoin dường như đã tận dụng khoảng thời gian biến động này để thực hiện một lượng lớn giao dịch bất chấp giá chạm đáy.

Screenshot 2
Biểu đồ giá BTC mấy ngày gần đây (ảnh: Chợ Giá)

Cụ thể, khối lượng giao dịch trên 100.000 USD và 1 triệu USD đều đạt mức đỉnh tính từ đầu năm đến nay. Trước đó, vào ngày 24/1, các “cá voi” cũng có động thái tương tự khi mua vào Bitcoin với số lượng lớn khi giá đang mức đáy. Chỉ ít ngày sau đó, giá BTC bật tăng nhanh chóng trở lại.

“Trước tình hình chiến sự ở Ukraine và giá Bitcoin chạm đáy ở mức 34.700 USD, các ‘cá voi’ đã thực hiện một số giao dịch khổng lồ. Kể từ ngày 24/1, đây là số tiền lớn nhất được tính trong cả 2 mức giao dịch trên 100.000 và trên 1 triệu USD. Sau khi khi ‘cá voi’ bắt đáy vào cuối tháng 1, giá Bitcoin đã ngay lập tức tăng 15% vào tuần sau đó”, Santiment cho biết trên Twitter.

Thực chất, theo dấu “cá voi” là một chiến thuật khá phổ biến đối với những nhà đầu tư cá nhân hiện nay. Họ thường đưa ra các quyết định khá tương đồng với những quỹ đầu tư lớn để hạn chế rủi ro thua lỗ. Do đó, khi số lượng lớn Bitcoin được các quỹ mua vào, các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng hay đưa ra quyết định tương tự và đẩy giá tăng cao.

Ngoài ra, giá Bitcoin cũng có đà hồi phục tương đối tốt sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. Theo ông Alex Mashinsky, Giám đốc điều hành của Celsius Network, xung đột diễn ra giữa Nga và Ukraine đang đóng vai trò là chất xúc tác giúp Bitcoin thiết lập ngưỡng hỗ trợ ở mức 30.000 USD.

Bên cạnh đó, theo nhận định từ tác giả Jordan Major của Finbold, việc giá Bitcoin xuống dưới 35.000 USD đã trở thành một cơ hội thực sự tốt với những người mới tham gia thị trường tiền mã hóa. Cùng quan điểm trên, nhà phân tích Mike McGlone của Bloomberg cho rằng sự sụt giảm mạnh chính là thời điểm then chốt đối với các tài sản kỹ thuật số.

“Tôi nghĩ rằng thời điểm này là cơ hội tốt cuối cùng để mua Bitcoin dành cho các nhà đầu tư dài hạn. Nó sẽ được nhìn lại như một thời khắc quyết định”, ông Mike McGlone nhận định.

Trước diễn biến xấu từ tình hình giữa Nga và Ukraine, thị trường tiền mã hóa dường như đang bắt đầu lấy lại vị thế của mình. Hiện tại, theo dữ liệu sáng 27/2 của Chợ Giá, Bitcoin đang được giao dịch trên mức 39.000 USD và tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc.

Bạn thấy bài viết này thế nào?