Giá Bitcoin tăng vọt 7% nhờ chính sách kích thích từ Trung Quốc 

Phản hồi: 1

Chợ giá – Thị trường tiền điện tử hôm nay đã phục hồi mạnh mẽ sau mức đáy của ngày hôm trước, với Bitcoin (BTC) quay lại mốc 63.000 USD. Các nhà đầu tư nhanh chóng gạt bỏ lo ngại về chỉ số lạm phát cao hơn kỳ vọng và chuyển sự chú ý sang bản cập nhật chính sách tài khóa từ Trung Quốc dự kiến được công bố vào thứ Bảy.

Sự tăng trưởng nổi bật của các đồng Altcoin

Dự kiến nhu cầu sau sự kiện giảm một nửa sẽ tăng mạnh
Giá Bitcoin tăng vọt 7% nhờ chính sách kích thích từ Trung Quốc 

Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, đã tăng 7% so với mức thấp dưới 59.000 USD vào thứ Năm, bất chấp báo cáo lạm phát CPI cao hơn tại Mỹ. Hiện tại, BTC đã tăng 5,5% trong 24 giờ qua, vượt trội hơn so với chỉ số CoinDesk 20 Index (CD20), vốn chỉ tăng 4,7%.

Các đồng altcoin nổi bật như Solana (SOL), Avalanche (AVAX), và Render (RNDR) cũng ghi nhận mức tăng từ 6% đến 8%. Trong khi đó, Uniswap (UNI) là mã duy nhất trong chỉ số CD20 giảm nhẹ do điều chỉnh lại sau mức tăng mạnh hôm thứ Năm khi sàn giao dịch phi tập trung này công bố kế hoạch ra mắt mạng lưới layer-2 riêng.

Sự phục hồi này cũng được phản ánh trong các chỉ số chứng khoán lớn như Dow Jones Industrial Average và S&P 500, khi cả hai đóng cửa tuần ở mức cao kỷ lục. Chỉ số đồng đô la Mỹ (DXY) tạm dừng ở mức dưới 103 sau khi tăng mạnh trong tuần qua do các nhà giao dịch điều chỉnh lại kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất trong tương lai, dựa trên các báo cáo việc làm khả quan và lạm phát tăng cao.

Tăng trưởng mạnh mẽ của cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử 

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử cũng ghi nhận tâm lý tích cực. Các công ty khai thác Bitcoin như MARA Holdings (MARA), Riot Platforms (RIOT) và Bitdeer (BTDR) đều tăng từ 5% đến 10%, trong khi sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ của Mỹ, Coinbase (COIN), kết thúc ngày với mức tăng 7%.

MicroStrategy (MSTR), công ty nắm giữ lượng BTC lớn nhất với giá trị gần 16 tỷ USD, tăng 16%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 3/2000. Giá cổ phiếu của công ty này cũng mở rộng chênh lệch so với lượng Bitcoin họ đang nắm giữ lên mức rộng nhất kể từ năm 2021.


Chính sách tài khóa Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới tiền kỹ thuật số 

Các yếu tố kinh tế vĩ mô ảnh hưởng đến giá tiền điện tử đang dịch chuyển khỏi chính sách tiền tệ và tập trung vào kết quả cuộc bầu cử tại Mỹ, theo báo cáo từ các nhà phân tích của Coinbase là David Duong và David Han.

Yếu tố chính kích thích sự biến động của tiền điện tử có thể là bản cập nhật chính sách tài khóa từ Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc, dự kiến vào sáng thứ Bảy theo giờ UTC. Các nhà đầu tư dự đoán sẽ có thêm các gói kích thích tài chính để hỗ trợ nền kinh tế và thị trường tài chính đang gặp khó khăn của Trung Quốc, điều này có thể tác động đến thị trường tài sản kỹ thuật số.

Dự báo về sự biến động của thị trường tiền điện tử 

“Khi hầu hết các thị trường sẽ đóng cửa trong thời gian diễn ra cuộc họp này, chúng tôi dự đoán các nhà giao dịch có thể chuyển sang thị trường tiền điện tử để bày tỏ quan điểm của họ về quy mô và sức mạnh của các tuyên bố tài chính từ Trung Quốc,” các tác giả của báo cáo chia sẻ.

Markus Thielen, người sáng lập 10x Research, cũng nhận định rằng dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ cho thấy nền kinh tế và thị trường lao động vẫn đang duy trì ổn định, làm dịu bớt những lo ngại trước đây về suy thoái sắp xảy ra.

“Điều này tạo tiền đề cho các tài sản rủi ro, như tiền điện tử, có thể hoạt động tốt vào cuối năm. Và chỉ cần một động thái nhỏ cũng có thể đẩy giá tiền điện tử lên cao hơn,” Thielen nhận định. “Một sự biến động lớn có thể đang đến gần, và các nhà giao dịch kỹ lưỡng sẽ nắm bắt được cơ hội này.”

Bạn thấy bài viết này thế nào?