Sàn giao dịch tiền điện tử BingX cam kết bồi thường sau sự cố bị hack 43 Triệu USD

Phản hồi: 1

Chợ giá  – Tuần qua, sàn giao dịch tiền mã hóa BingX có trụ sở tại Singapore đã xác nhận xảy ra sự cố bảo mật sau khi phát hiện ra nhiều luồng giao dịch đáng ngờ từ một ví nóng của mình. Sàn đã cam kết bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng trong vụ việc này.

Phát hiện tấn công và phản ứng của BingX

san giao dic tien dien tu bing x bi hack
Sàn giao dịch tiền điện tử BingX cam kết bồi thường sau sự cố bị hack 43 Triệu USD

Trong thông báo trên mạng xã hội X, đội ngũ BingX đã nhận thấy có hoạt động truy cập bất thường vào ví nóng của sàn, nghi ngờ rằng đây là một cuộc tấn công mạng. Ngay lập tức, họ đã kích hoạt các biện pháp phản ứng khẩn cấp, bao gồm chuyển tài sản và tạm ngưng rút tiền từ ví nóng. BingX cho biết phần lớn tài sản của họ đã được bảo vệ trong ví lạnh, và chỉ một phần nhỏ trong ví nóng bị ảnh hưởng.


PeckShield xác nhận thiệt hại 43 Triệu USD

Mặc dù BingX tuyên bố rằng tổn thất là không đáng kể, công ty an ninh blockchain PeckShield đã xác nhận rằng thiệt hại thực tế lên đến 43 triệu USD, chủ yếu liên quan đến Ethereum (ETH)BNB Chain (BNB). Ban đầu, con số này được ước tính là 26 triệu USD. Hacker đã nhanh chóng chuyển đổi số tài sản bị đánh cắp thành 4.526 ETH7.864,7 BNB.

Theo cập nhật mới nhất, tổng cộng hacker đã chiếm đoạt 5,3K ETH, 4,1K BNB, và 1,65 triệu MATIC. Sàn BingX đã tạm thời ngưng các giao dịch rút tiền trong vòng 24 giờ để kiểm tra bảo mật và dự kiến sẽ công bố kế hoạch bồi thường trong thời gian tới.

Khủng hoảng bảo mật của các sàn giao dịch tiền mã hóa

Vụ việc của BingX chỉ là một trong những sự cố bảo mật nghiêm trọng mà các sàn giao dịch tiền mã hóa đang phải đối mặt gần đây. Vào tuần trước, sàn Indodax đã bị hacker tấn công và đánh cắp khoảng 22 triệu USD tài sản số. Trong khi đó, sàn WazirX tại Ấn Độ cũng chịu tổn thất lớn với số tiền lên tới 234 triệu USD sau loạt giao dịch đáng ngờ do hacker thực hiện.

Bạn thấy bài viết này thế nào?