Giá dầu 9/8 tiếp tục tăng, bất chấp nhu cầu yếu từ Trung Quốc

Phản hồi: 1

Giá dầu thế giới hôm nay có xu hướng ổn định sau ba ngày tăng liên tiếp bất chấp nhu cầu yếu từ Trung Quốc – quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới. Hiện các nhà giao dịch theo dõi sát sao những diễn biến tại Trung Đông và sự phục hồi của các thị trường.

Thị trường dầu ngày 09/08/2024

gia dau 09 08 2024
Giá dầu 9/8 tiếp tục tăng, bất chấp nhu cầu yếu từ Trung Quốc

Giá dầu Brent giao dịch gần mức 79 USD một thùng sau khi tăng 1.1% vào thứ Năm, và dầu West Texas Intermediate (WTI) vượt mức 76 USD, nhờ những dấu hiệu về sự bền bỉ của thị trường lao động Mỹ đã nâng đỡ giá cổ phiếu. Mỹ, Qatar và Ai Cập đang kêu gọi một vòng đàm phán ngừng bắn mới để chấm dứt cuộc chiến tại Gaza, trong khi khu vực này đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công dự kiến từ Iran vào Israel.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá dầu

Dầu đã phục hồi sau khi giá dầu Brent lao dốc vào thứ Hai xuống mức thấp nhất trong bảy tháng, theo sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán toàn cầu. Hợp đồng tương lai dự kiến sẽ kết thúc chuỗi giảm kéo dài bốn tuần, với việc Libya ngừng hoạt động mỏ dầu lớn nhất, lượng dự trữ dầu của Mỹ giảm trong tuần thứ sáu liên tiếp và các cuộc xâm nhập của Ukraine vào Nga đã gia tăng sự lạc quan trên thị trường.


Đánh giá thị trường

“Thị trường không nên đặt kỳ vọng quá cao” sau đợt điều chỉnh gần đây, ông Gao Jian, một nhà phân tích tại công ty Qisheng Futures có trụ sở tại Sơn Đông, cho biết. Ông nhận định rằng sự kết thúc của mùa lái xe đỉnh điểm mùa hè tại Mỹ và kế hoạch tăng sản lượng của OPEC+ từ quý tiếp theo là những yếu tố tiêu cực sẽ cần được dần dần phản ánh vào giá dầu.

Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc

Trong khi đó, nhu cầu nhiên liệu máy bay đang phục hồi tại Trung Quốc. Điểm sáng hiếm hoi này xuất hiện sau nhiều tháng với các tín hiệu tiêu cực, bao gồm cả dữ liệu trong tuần này cho thấy quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đã nhập khẩu lượng dầu ít nhất trong gần hai năm qua vào tháng Bảy.

Theo dữ liệu hải quan công bố vào ngày 7/8 vừa qua, lượng dầu nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm xuống còn 42,34 triệu tấn, tương đương với khoảng 10 triệu thùng mỗi ngày. Con số này phản ánh sự giảm sút 9% so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2023.

Sự sụt giảm này phản ánh một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp lọc dầu của Trung Quốc, với các nhà máy tinh chế gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận trong bối cảnh giá dầu thấp và nhu cầu yếu. Các chuyên gia dự đoán rằng nếu nền kinh tế Trung Quốc không phục hồi nhanh chóng, nhu cầu dầu thô toàn cầu có thể tiếp tục suy yếu. 

Việc thị trường dầu có thể duy trì đà tăng này trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả các diễn biến chính trị và kinh tế toàn cầu. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao và điều chỉnh kỳ vọng của mình theo những thay đổi này để có quyết định đúng đắn trong bối cảnh thị trường đầy biến động hiện nay.

Tin tức xăng dầu trong nước ngày 09/08/2024

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam hôm nay được niêm yết như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 18.850 19.220
Xăng 95 RON-III 19.800 20.190
Xăng 95 - V 20.340 20.740
Dầu Hỏa 2-K 17.650 18.000
Dầu DO 0.05S 17.400 17.740
Dầu DO 0,001S-V 17.830 18.180
Bạn thấy bài viết này thế nào?