Giá dầu 18/6 chạm mức cao nhất một tháng nhờ kỳ vọng về nhu cầu

Phản hồi: 1

Giá dầu thế giới hôm nay đã tăng gần 2 USD mỗi thùng vào thứ Ba, đạt mức đóng cửa cao nhất trong hơn một tháng. Giá dầu tiếp tục đà tăng từ tuần trước khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn về triển vọng nhu cầu.

Cập nhật vào sáng ngày 18/06, giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate của Mỹ đã tăng 1,88 USD, tương đương 2,4%, đạt mức 80,33 USD mỗi thùng, mức cao nhất kể từ cuối tháng 4/2024. Giá dầu Brent, chuẩn toàn cầu, cũng tăng 1,63 USD, tương đương 2%, đạt 84,25 USD mỗi thùng, cũng là mức cao nhất kể từ tháng Tư.

gia dau
Giá dầu 18/6 chạm mức cao nhất một tháng nhờ kỳ vọng về nhu cầu

Sự lạc quan từ các báo cáo và OPEC+

Tuần trước, cả hai chuẩn dầu đều ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên sau bốn tuần khi các báo cáo từ nhóm sản xuất OPEC+, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã nâng cao niềm tin rằng nhu cầu dầu sẽ cải thiện trong nửa cuối năm và giúp giảm lượng tồn kho.

Những cam kết từ OPEC+ rằng kế hoạch tăng nguồn cung từ quý tư năm nay có thể bị tạm dừng hoặc đảo ngược dựa trên điều kiện thị trường cũng giúp giá dầu vững chắc hơn. Kế hoạch này, được công bố sau cuộc họp của nhóm vào ngày 2 tháng 6, đã dẫn đến một đợt bán tháo mạnh giá dầu.


Phản ứng từ thị trường và các nhà đầu tư

“Triển vọng về nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ trong quý tới và sự đảm bảo từ Saudi về việc tăng sản lượng vào tháng Mười tùy thuộc vào điều kiện hiện hành, cùng với việc tập trung vào những quốc gia vi phạm hạn ngạch để đưa sản xuất về đúng mức đều dường như đang hỗ trợ giá,” ông Ole Hansen từ ngân hàng Saxo Bank cho biết.

Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho thấy, tuần trước, các nhà đầu tư đã mua lại một số lượng dầu mà họ đã bán ra tuần trước đó.

“Những quỹ đầu tư nghĩ rằng chúng ta đang bước vào một cuộc chiến sản xuất đã nhanh chóng yên tâm khi các thành viên OPEC+ tiến hành một chiến dịch PR để đảm bảo với thế giới rằng các thay đổi trong sản xuất sẽ phụ thuộc vào thị trường,” ông Alex Hodes, nhà phân tích dầu tại công ty môi giới StoneX, cho biết.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cũng hỗ trợ kỳ vọng về nhu cầu dầu mạnh mẽ hơn từ nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới này, ông Hodes cho biết. Đầu tư vào sản xuất ở Trung Quốc trong năm tháng đầu năm nay cho thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ 9,6%, theo dữ liệu của chính phủ công bố vào thứ Hai. Tuy nhiên, các dữ liệu khác lại cho thấy sự phát triển không đồng đều, với sản lượng công nghiệp không đạt kỳ vọng.

Những diễn biến gần đây trên thị trường dầu mỏ phản ánh sự biến động và phụ thuộc vào nhiều yếu tố kinh tế và chính trị. Sự lạc quan về nhu cầu dầu trong thời gian tới và những động thái từ OPEC+ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình giá dầu. Nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi sát sao những thay đổi này để đưa ra quyết định hợp lý.

Tin tức xăng dầu trong nước ngày 18/06/2024

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam được niêm yết như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 19.620 20.010
Xăng 95 RON-III 20.510 20.920
Xăng 95 - V 21.050 21.470
Dầu Hỏa 2-K 17.870 18.220
Dầu DO 0.05S 17.500 17.850
Dầu DO 0,001S-V 17.930 18.280

5/5 - (1 bình chọn)