Vàng Trung Quốc thu về giá cao khi nhu cầu cải thiện

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng ở Trung Quốc đang được giao dịch ở mức cao hơn rất nhiều so với giá quốc tế khi nhu cầu phục hồi vượt xa nhập khẩu của nước này.

Giá vàng tiêu chuẩn tại Thượng Hải đã tăng lên mức cao hơn 43 USD/ounce so với giá tương đương ở London, mức cao nhất kể từ năm 2019, theo dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới. Điều bất thường là cả hai đã liên tục phân kỳ trong suốt tháng với thị trường Trung Quốc vẫn tương đối vững chắc bất chấp áp lực về giá quốc tế.

Sự khác biệt cho thấy nhu cầu ở Trung Quốc đang vượt cung, vốn bị hạn chế bởi chính sách của chính phủ. Chỉ các ngân hàng được công nhận trong nước mới được phép nhập khẩu vàng với số lượng do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc quy định.

Vàng Trung Quốc thu về giá cao khi nhu cầu cải thiện
Vàng Trung Quốc thu về giá cao khi nhu cầu cải thiện.

Các ngân hàng có thể sẽ nhận được hạn ngạch nhập khẩu mới sau kỳ nghỉ vào tháng 10. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, các nhà nhập khẩu trong nước đã phải vật lộn để có được các lô hàng được các nhà cho vay Trung Quốc chấp thuận, một dấu hiệu cho thấy họ có thể đã sử dụng hết hạn ngạch hiện có.

Mặc dù nhập khẩu vàng của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng lên mức cao nhất trong 4 năm, nhưng vẫn có sự hụt hẫng kể từ khi bắt đầu đại dịch khi lượng mua từ nước ngoài giảm xuống. Nhập khẩu suy yếu trở lại vào đầu năm do nhu cầu đồ trang sức bị ảnh hưởng sau khi trung tâm tài chính của Thượng Hải bị đóng cửa để kiểm soát virus.

Theo công ty tư vấn Metals Focus, trong khi phần lớn Trung Quốc tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các đợt hạn chế virus và tình trạng ngừng hoạt động, nhu cầu đồ trang sức đang được cải thiện. Điều đó có thể giúp thúc đẩy giá quốc tế vốn đang ở mức thấp do lãi suất tăng trên thế giới.

Giá vàng tại Trung Quốc cũng được nâng lên do giá trị của đồng nhân dân tệ giảm mạnh so với đồng đô la. Trong khi vàng giao ngay đã giảm hơn 8% trong quý này, thì mức giảm tính theo đồng nhân dân tệ là dưới 3%.

Giá vàng trong nước ngày 25/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?