Vàng tăng vọt khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm tăng hy vọng giảm tốc của Fed

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng 3% vào ngày 4/11 do đồng đô la giảm sau khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tăng trong tháng 10 làm tăng lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bớt mạnh tay hơn trong việc tăng lãi suất trong tương lai.

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ đã chạm đúng điểm mạnh của những gì thị trường muốn thấy và điều đó đã cho phép giá vàng phục hồi.

Vàng giao ngay tăng gần 3% lên 1.677,67 USD/ounce vào ngày 4/11. Vàng thỏi tăng gần 2,2% trong tuần, mức tăng phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 7. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 2,8% lên 1.676,6 USD.

Vàng tăng vọt khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm tăng hy vọng giảm tốc của Fed
Vàng tăng vọt khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm tăng hy vọng giảm tốc của Fed

Theo dữ liệu việc làm, chỉ số đô la giảm 1,6%, khiến vàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài. 

Ngân hàng trung ương Mỹ hôm thứ Tư vừa rồi đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, nhưng báo hiệu rằng họ sẽ sớm thu hẹp chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ của mình vì nó cho phép nền kinh tế có thời gian hấp thụ chính sách thắt chặt tiền tệ nhanh nhất trong 40 năm.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed hôm quacho biết họ vẫn sẽ xem xét một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn trong cuộc họp chính sách tiếp theo của họ. 

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Sự chậm trễ có thể thay đổi trong thời gian dài của việc thắt chặt Fed đã khiến các nhà giao dịch thuyết phục họ chọn tốc độ tăng chậm hơn và quyết định sau đó về thời điểm dừng lại”.

“Nếu báo cáo lạm phát của Mỹ vào tuần tới có một bất ngờ giảm, vàng có thể chạy về mức 1.700 đô la.”

Bạc tăng 6,9% lên 20,80 USD/ounce và hướng tới mức tăng hàng tuần là 8,3%. Bạch kim tăng 4,3% lên 957,97 USD, trong khi palladium tăng 3,8% lên 1.869,62 USD.

Giá vàng trong nước ngày 5/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?