Vàng giảm khỏi mức đỉnh của tháng do đồng USD và lợi suất cao hơn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới giảm vào ngày 9/11 từ mức đỉnh một tháng trong phiên trước đó khi các nhà đầu tư thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này.

Ngày 9/11, vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.708,94 USD/ounce. Vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.711,60 USD.

Giá vàng miếng đã tăng hơn 2% để phá vỡ mức 1.700 đô la quan trọng vào ngày hôm qua 8/11, sau sự sụt giảm của đồng đô la và lợi suất trái phiếu cũng như một số động thái mua kỹ thuật.

Vàng giảm khỏi mức đỉnh của tháng do đồng USD và lợi suất cao hơn
Vàng giảm khỏi mức đỉnh của tháng do đồng USD và lợi suất cao hơn

Giá vàng thấp hơn một chút do tổng hợp các yếu tố. Ông Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết đồng đô la đang ổn định một chút, lợi suất đang tăng lên và có một số mức chốt lời sau đợt phục hồi ngày hôm qua.

Chỉ số đô la tăng 0,1%, khiến vàng đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng cao hơn theo giờ châu Á. Các nhà đầu tư vẫn tập trung vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào ngày mai. Dữ liệu có thể đưa ra những dấu hiệu về lập trường tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Các nhà kinh tế Phố Wall kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi hàng tháng và hàng năm sẽ giảm tốc xuống lần lượt là 0,5% và 6,5%. Giá cả dường như đang củng cố trước CPI. Nếu chỉ số CPI của Mỹ nóng hơn dự kiến, giá có thể xuống dưới 1.690 đô la và nếu không phải vàng có thể phá vỡ mức 1.725 đô la.

Các nhà giao dịch hiện thấy 66% cơ hội tăng lãi suất 50 điểm cơ bản và 34% cơ hội tăng 75 điểm tại cuộc họp tháng 12 của Fed.

Vàng được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, mà tỷ lệ tăng nhằm mục đích giải quyết, do đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại này. Lãi suất cao hơn cũng làm cho các tài sản khác trở nên hấp dẫn hơn so với các tài sản không chịu lãi suất.

Bạc giao ngay giảm 0,2% ở mức 21,30 USD. Bạch kim tăng 0,7% lên 1.004,00 USD, trong khi palladium giảm 0,3% xuống 1.914,82 USD.

Giá vàng trong nước ngày 9/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?