Vàng tăng cao hơn khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ, quyết định lãi suất của Fed

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng vào ngày 13/12 nhờ đồng đô la yếu hơn, mặc dù giá di chuyển trong biên độ hẹp do các nhà đầu tư thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ và quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.785,78 USD/ounce vào ngày 13/12. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% ở mức 1.796,50 USD. Chỉ số đô la giảm 0,2%. Đồng đô la yếu hơn khiến vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vàng tăng cao hơn khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ, quyết định lãi suất của Fed
Vàng tăng cao hơn khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ, quyết định lãi suất của Fed

Giờ đây, trọng tâm chuyển sang dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 11. Chiến lược gia Yeap Jun Rong của IG Market cho biết: “Những người theo dõi thị trường sẽ xem xét dữ liệu CPI để đánh giá liệu việc điều chỉnh lại kỳ vọng lãi suất có cần thiết trước cuộc họp của FOMC hay không”.

“Những người đầu cơ giá lên của vàng cũng có thể cố gắng khai thác câu chuyện giảm lạm phát để tăng giá cao hơn.”

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp cuối cùng của năm nay dự kiến ​​vào ngày 13 – 14/12.

“Fed dự kiến ​​sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất, mặc dù các quan chức đã nói rằng họ có thể sẽ tiếp tục hạn chế trong một thời gian. Một bản in lạm phát yếu có thể khiến khoảng thời gian đó trở nên ngắn hơn dự kiến,” ANZ cho biết trong một lưu ý. Lãi suất thấp hơn có xu hướng có lợi cho vàng thỏi vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi.

Các vụ bắt giữ vàng nhập lậu ở Ấn Độ trong năm nay đã đạt mức cao nhất trong ba năm sau khi chính phủ tăng thuế nhập khẩu đối với kim loại quý và các chuyến bay quốc tế được nối lại sau các biện pháp kiềm chế COVID-19. Goldman Sachs kỳ vọng vàng, với các yếu tố thúc đẩy nhu cầu thực của nó, sẽ vượt trội so với bitcoin có tính biến động cao trong dài hạn, ngân hàng đã viết trong một báo cáo nghiên cứu hôm 12/12.

Bạc giao ngay tăng 0,6% lên 23,44 USD, bạch kim tăng 0,4% lên 1.005,88 USD và palađi tăng 0,1% lên 1.889,50 USD.

Giá vàng trong nước ngày 13/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?