Vàng tăng 1% khi đồng USD yếu đi bù đắp cho nỗi sợ tăng lãi suất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đã tăng tới 1% vào ngày 29/11 khi đồng đô la giảm giá lấn át áp lực từ những nhận xét của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về việc tăng lãi suất.

Vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.753,91 USD/ounce vào ngày 29/11, trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,9% lên 1.754,90 USD. Chỉ số đồng đô la đã giảm 0,4% so với các đối thủ của nó vào ngày hôm nay, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vàng tăng 1% khi đồng USD yếu đi bù đắp cho nỗi sợ tăng lãi suất
Vàng tăng 1% khi đồng USD yếu đi bù đắp cho nỗi sợ tăng lãi suất

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, trong khi đồng đô la yếu hơn một chút đang hỗ trợ vàng vào thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed sẽ ảnh hưởng đến giá vàng trong những tuần tới. Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại một sự kiện của Viện Brookings vào ngày mai 30/11 hiện đang được các nhà giao dịch quan tâm, những người đang tìm kiếm sự rõ ràng hơn về lập trường chính sách của ngân hàng trung ương.

Thị trường sẽ tập trung chặt chẽ vào bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc kết thúc tăng lãi suất. Mặt khác, nếu Powell chỉ ra rằng nếu tiến gần về hướng tăng lãi suất thì vàng sẽ được hưởng lợi. Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ đến hạn trong tuần này cũng vẫn nằm trong tầm ngắm.

Trong khi đó, cảnh sát Trung Quốc đã ra quân ở Bắc Kinh và Thượng Hải để ngăn chặn thêm các cuộc biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế COVID-19. Michael Langford, giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide, cho biết các cuộc biểu tình ở Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới và hệ quả là sự hiện diện nghiêm ngặt của an ninh sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu và hoạt động công nghiệp trong tháng tới, điều này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các kim loại.

Bạc giao ngay tăng 1,7% lên 21,28 USD, bạch kim tăng 0,8% lên 996,75 USD và palađi tăng 0,8% lên 1.858,84 USD.

Giá vàng trong nước ngày 29/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?