Vàng giảm khi thị trường tập trung vào tín hiệu của Fed

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng đã giảm xuống vào ngày 21/11, sau khi đánh dấu tuần tồi tệ nhất trong 5 tuần, chịu áp lực bởi đồng đô la tăng giá trong khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về chiến lược lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.744,83 USD/ounce vào ngày 21/11. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống còn 1.746,20 USD.

Vàng thỏi đã giảm 1,2% trong tuần trước, mức giảm tồi tệ nhất kể từ khi kết thúc vào ngày 14 tháng 10, mặc dù đã đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 8 vào ngày 15 tháng 11.

Vàng giảm khi thị trường tập trung vào tín hiệu của Fed
Vàng giảm khi thị trường tập trung vào tín hiệu của Fed

Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết, không có tin tức kinh tế quan trọng nào thúc đẩy tâm lý ở châu Á, “các nhà giao dịch dự kiến ​​sẽ tăng giá đồng đô la sau những bình luận hiếu chiến từ các thành viên Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào tuần trước, điều này đang gây áp lực lên vàng”.

Vàng có thể kiểm tra các mức hỗ trợ 1.735 và 1.729 USD trước biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed vào thứ Tư. Simpson cho biết thêm, có khả năng đồng đô la sẽ tiếp tục tăng cao hơn nếu chúng có xu hướng tăng hơn dự kiến ​​trước Lễ tạ ơn của Hoa Kỳ vào thứ Năm.

Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic, cho biết hôm thứ Bảy rằng ông sẵn sàng “từ bỏ” việc tăng lãi suất 3/4 điểm tại cuộc họp tháng 12 của Fed. Nhưng ngân hàng trung ương vẫn dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, một quan điểm được các quan chức Fed khác tán thành gần đây.

Michael Langford, giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide cho biết: “Các nhà đầu tư vẫn đang tập trung rất nhiều vào chu kỳ lãi suất, những tuyên bố gần đây của các quan chức Fed đã làm gia tăng tâm lý giảm giá (đối với vàng)”.

Các nhà đầu tư cũng theo dõi chặt chẽ về sự sụp đổ kinh tế từ các hạn chế COVID-19 mới tại quốc gia tiêu thụ vàng thỏi hàng đầu Trung Quốc. Phí bảo hiểm vàng vật chất của Trung Quốc đã giảm mạnh vào tuần trước khi lực mua chậm lại.

Bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 20,79 USD/ounce, bạch kim giảm 0,8% xuống 968,74 USD và palađi giảm 0,9% xuống 1.919,90 USD.

Giá vàng trong nước ngày 21/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?