Vàng giảm giá khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới ít thay đổi vào ngày 13/10 khi các nhà đầu tư giữ lại các khoản đặt cược lớn trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối ngày, dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng về quỹ đạo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay ổn định ở mức 1.674,30 USD/ounce vào ngày 13/10. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.680 USD.

Dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ được dự báo sẽ đạt mức nóng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 9.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết: “Nếu con số CPI cao hơn dự kiến, Fed sẽ rất khó đi chệch khỏi lập trường hiện tại là tiếp tục tăng lãi suất và giảm bảng cân đối kế toán. Điều này sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho đồng đô la và gây bất lợi cho vàng. Hiện tại, tiềm năng tăng giá của vàng đang bị giới hạn bởi đồng đô la mạnh và đang dẫn đến sự diễn ra của các sự kiện liên quan đến giá vàng.”

Vàng giảm giá khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ
Vàng giảm giá khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ

Theo truyền thống được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, việc tăng lãi suất để chống lại giá tăng cao đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi vì nó không mang lại lãi suất.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đồng ý rằng họ cần phải chuyển sang lập trường chính sách hạn chế hơn, và sau đó duy trì lập trường đó trong một thời gian để giảm lạm phát.

Giá vàng đã giảm gần 400 USD kể từ khi tăng trên mốc 2.000 USD quan trọng vào tháng 3, vì kênh trú ẩn an toàn không thể tỏa sáng bất chấp bất ổn địa chính trị và xu hướng chứng khoán gần đây, khi hầu hết các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn vào đồng đô la.

Bạc giao ngay tăng 0,2% lên 19,09 USD/ounce.

Giá vàng trong nước ngày 13/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?