Vàng giảm do triển vọng tăng lãi suất của Fed

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 19/11, giá vàng giảm và có khả năng giảm xuống hàng tuần sau các dấu hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ rằng các đợt tăng lãi suất sắp tới khi ngân hàng tìm cách giảm lạm phát.

Vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.748,84 USD/ounce vào ngày 19/11, được thiết lập cho mức giảm hàng tuần khoảng 1,3%, mức giảm lớn nhất kể từ giữa tháng 10. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% ở mức 1.754,4 USD.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Future, cho biết giá vàng giảm nhẹ sau đợt phục hồi gần đây là do sự thoái lui kỹ thuật trên thị trường vàng. Meger cho biết xu hướng thoái lui có thể tiếp tục kéo dài đến hết hạn quyền chọn vào tháng 12 vào tuần tới, điều này có thể khiến vàng tiếp tục tích lũy, đồng thời cho biết thêm rằng nhìn chung thị trường dường như tập trung vào kỳ vọng lãi suất từ ​​Fed.

Vàng giảm do triển vọng tăng lãi suất của Fed
Vàng giảm do triển vọng tăng lãi suất của Fed

Lãnh đạo Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, Susan Collins, cho biết hôm thứ Sáu rằng ngân hàng trung ương có nhiều đợt tăng lãi suất trước khi họ tìm cách giảm lạm phát, đồng thời cho biết thêm rằng việc tăng 75 điểm cơ bản vẫn đang được cân nhắc.

Chỉ số đô la ổn định khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ chuẩn cũng tăng cao hơn.

Mặc dù vàng đã giảm 15% kể từ mức đỉnh hồi tháng 3 sau khi Fed bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng nó đã tăng khoảng 7% kể từ đầu tháng 11 khi thị trường bắt đầu định giá tốc độ tăng lãi suất chậm hơn. Các thị trường hiện đang nhìn thấy 87% cơ hội tăng 50 điểm tại cuộc họp tháng 12 của Fed.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index, cho biết: “Vàng đã có thể giữ giá tương đối tốt cho đến nay luôn có khả năng điều chỉnh sau khi nó tăng giá mạnh”.

Bạc giao ngay giảm 0,3% xuống 20,90 USD/ounce, trên đường giảm 3,7% trong tuần. Bạch kim giảm 0,4% xuống 976,67 USD, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 9, trong khi palađi giảm 3,3% xuống 1.940,14 USD, cũng giảm trong tuần.

Giá vàng trong nước ngày 19/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?