Vàng đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong 4 năm khi Fed củng cố lập trường lạm phát

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng có tuần giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 11 bất chấp sự phục hồi vào ngày 16/12 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết cần tăng thêm lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.791,59 USD/ounce vào ngày 17/12 nhưng đã mất khoảng 0,3% trong tuần này. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,7% ở mức 1.800,20 USD.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết: “Rất nhiều nhà giao dịch đang tập trung vào cả Fed và ECB, điều này báo hiệu việc thắt chặt hơn và chúng tôi đã thấy lợi suất trái phiếu toàn cầu tăng đáng kể và đó là lý do tại sao vàng đang có một tuần giảm giá.

Fed hôm 14/12 đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản như dự kiến và Chủ tịch Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ đưa ra nhiều đợt tăng lãi suất hơn vào năm tới, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế đang gia tăng. Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh đã báo hiệu các chiến lược tăng lãi suất tương tự.

Vàng đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong 4 năm khi Fed củng cố lập trường lạm phát
Vàng đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong 4 năm khi Fed củng cố lập trường lạm phát

Vàng được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc tăng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết giá đã ổn định hơn vào ngày 16/12 nhờ sự phục hồi điều chỉnh từ áp lực bán mạnh trong phiên trước đó. “Vàng có thể được coi là nơi trú ẩn an toàn nhẹ khi thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu đang bán tháo sau sự trỗi dậy của các ngân hàng trung ương lớn.” 

Commerzbank nhận thấy vàng sẽ giảm trở lại mức 1.750 USD/ounce cho đến khi chu kỳ tăng lãi suất của Fed kết thúc và dự kiến ​​giá sẽ tăng lên 1.850 USD vào cuối năm 2023.

Bạc giao ngay tăng 0,4% lên 23,14 USD/ounce, nhưng giảm khoảng 1,3% trong tuần này. Bạch kim mất 1,4% xuống còn 992,43 USD. Palladi giảm 4,3% xuống 1.713,81 USD sau khi giảm hơn 8% trong phiên trước đó và hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 5 tháng.

Giá vàng trong nước ngày 17/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?