Vàng đang trên đà tăng tuần thứ tư liên tiếp

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng cao hơn vào ngày 13/1 và đang trên đà tăng tuần thứ tư liên tiếp, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất chậm hơn.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.898,57 USD/ounce vào ngày 13/1. Giá đã tăng 1,8% trong tuần này. Hợp đồng tương lai vàng Mỹ tăng 0,1% lên 1.899,60 USD.

Chỉ số đô la sắp có tuần tồi tệ nhất kể từ ngày 11/11/2022. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài. Dữ liệu hôm 12/1 cho thấy giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đã giảm lần đầu tiên sau hơn 2 năm rưỡi vào tháng 12, mang đến hy vọng rằng lạm phát hiện đang có xu hướng giảm bền vững.

Vàng đang trên đà tăng tuần thứ tư liên tiếp
Vàng đang trên đà tăng tuần thứ tư liên tiếp

Thông thường vàng tăng giá khi lạm phát gia tăng. Edward Meir, nhà phân tích kim loại tại Marex, cho biết: “Nhưng chúng tôi thấy vàng tiếp tục tăng mặc dù lạm phát đã hạ nhiệt vì thị trường đang trông đợi đồng đô la giảm giá và các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn. Giá đang đối mặt với một số ngưỡng kháng cự quanh mức 1.900 USD. Vì vậy có thể nó sẽ không tiếp tục tăng cao hơn mà có thể có một số lực bán ở các mức này.”

Vàng được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản.

Patrick Harker – lãnh đạo Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia cho biết hôm thứ Năm rằng mặc dù ngân hàng trung ương cần tăng lãi suất nhiều hơn để hạ nhiệt lạm phát, nhưng có lẽ họ có thể làm như vậy với tốc độ chậm hơn nhiều. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic cho biết dữ liệu lạm phát có thể cho phép Fed giảm quy mô tăng lãi suất xuống mức 1/4 điểm trong cuộc họp sắp tới.

Fed đã tăng lãi suất 75 điểm cơ bản bốn lần vào năm ngoái, trước khi giảm xuống mức tăng 50 điểm vào tháng 12.

Giá vàng trong nước ngày 13/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?