5 Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng nhanh – đơn giản nhất

Phản hồi: 1

Chợ giá – Số tài khoản ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong các giao dịch của bạn, nhiều người ghi nhớ số tài khoản này bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng nếu bạn thuộc bộ phận “não cá vàng” thì làm sao ghi nhớ hết những dãy số trên tài khoản? Hãy lưu lại bài viết này ngay vì nó sẽ chỉ cho bạn cách tra cứu số tài khoản ngân hàng không cần ghi nhớ.

Những trường hợp cần tra cứu số tài khoản ngân hàng

Tra cứu số tài khoản ngân hàng
Trong trường hợp quên số tài khoản ngân hàng, bạn có thể lấy lại một cách dễ dàng mà không mất phí

Quên số tài khoản ngân hàng

Vì số tài khoản ngân hàng được cung cấp bí mật và không được ghi trên thẻ ATM nên nhiều người thường hay nhầm lẫn. Hoặc bạn có nhiều số tài khoản ngân hàng, thỉnh thoảng sẽ quên một trong số đó. Trường hợp khác là rất lâu ngày bạn mới sử dụng một số tài khoản, và đến lúc cần thì đã quên số tài khoản đó rồi.

Có những số tài khoản ngân hàng dài đến

Số tài khoản ngân hàng quá dài đến 13 số, như tài khoản ngân hàng ATM có 13 số, tài khoản ngân hàng BIDV dài 14 số, tài khoản ngân hàng Sacombank dài 12 số, tài khoản ngân hàng Đông Á dài 10 số,…Các chữ số này lại hoàn toàn không liên quan gì đến nhau nên nhiều người không thể nhớ hết.

Kiểm tra lại thông tin

Đây là việc thường xuyên được những khách hàng cẩn thận thực hiện, đề phòng sai sót khi cung cấp thông tin số tài khoản cho người khác.

Làm sao để tìm được số thẻ ngân hàng nhanh chóng và chính xác nhất, chúng tôi mách bạn nên thử 5 cách dưới đây, đảm bảo ai cũng có thể làm được.

>>> Xem ngay:  Cách tra cứu đầu số tài khoản các ngân hàng hiện nay

Hướng dẫn tra cứu số tài khoản ngân hàng nhanh nhất

Tra cứu STK ngân hàng tại quầy giao dịch

kiểm tra STK tại quầy giao dịch ngân hàng
Đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để kiểm tra STK

Đây là cách đầu tiên được những người không rành về công nghệ sử dụng. Khi quên số tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần cầm căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, đến các phòng giao dịch và chi nhánh ngân hàng gần nhất để được giải đáp.

Hầu hết mọi ngân hàng đều cung cấp dịch vụ này và hoàn toàn miễn phí, một điểm trừ của hình thức này là bạn sẽ phải chờ khá lâu khi ngân hàng đông khách.

Tra cứu STK ngân hàng bằng Mobile Banking

Cách này được rất nhiều người sử dụng hiện nay, khá phổ biến vì Mobile Banking đáp ứng được nhiều tiện ích cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking để tra cứu lịch sử giao dịch, sao kê ngân hàng, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền nhanh 24/7, mua sắm online,…Sử dụng Mobile Banking hay Internet Banking khá đơn giản và chỉ áp dụng cho người đã đăng ký dịch vụ này.

Để tra cứu số tài khoản ngân hàng, bạn đăng nhập vào ứng dụng hoặc website ngân hàng đó, kiểm tra trên màn hình Truy vấn số tài khoản hoặc Thông tin tài khoản, tùy ngân hàng. Sau đó, thông tin cá nhân của bạn sẽ hiện ra đầy đủ gồm có: Họ và tên, số tài khoản, số dư tài khoản.

>>> Xem ngay: Internet Banking là gì? Những ưu điểm và lợi ích của Internet Banking

Tra cứu STK qua tổng đài ngân hàng 

Khi bạn gọi đến ngân hàng, mọi thắc mắc về thông tin tài khoản sẽ được giải đáp tận tình bởi đội ngũ tổng đài viên. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn không nhậnđược phản hồi vì lượng người gọi đến tổng đài khá lớn. Để cung cấp thông tin giúp tổng đài viên dễ dàng tra ra số tài khoản của bạn, thì bạn nên chuẩn bị sẵn giấy chứng minh nhân dân đã đăng ký với ngân hàng.

Dưới đây là hotline của một số ngân hàng lớn hiện nay:

Tra cứu STK ngân hàng bằng tin nhắn SMS

Hình thức này chỉ áp dụng với những khách hàng có đăng ký dịch vụ SMS Banking lúc ban đầu mở tài khoản. Cú pháp liên hệ mỗi tổng đài ngân hàng là khác nhau nên bạn cần chú ý thông tin khi ngân hàng cung cấp. SMS Banking có thể áp dụng khi bạn không sử dụng Wifi/Internet. Dưới đây là một số cú pháp SMS Banking dùng để tra cứu số tài khoản:

  • SMS Banking Vietcombank: VCB cd gửi 8170 hoặc 6167
  • SMS Banking Vietinbank: CTG SD gửi 8149.
  • SMS Banking Maritime Bank: MSB DANGKY [Số CMT/Hộ chiếu]  tới số 8049 hoặc 6085
Kiểm tra STK ngân hàng tại cây ATM
Bạn có thể kiểm tra STK ngân hàng tại cây ATM trong trường hợp vẫn nhớ mật khẩu của thẻ ATM

Tra cứu STK ngân hàng tại cây ATM

Khi rút tiền tại ATM, bạn có thể tra cứu luôn số tài khoản của mình bằng cách vấn tin số dư tài khoản. Thẻ ATM thuộc các ngân hàng nằm trong hệ thống NAPAS được rút tiền mọi lúc mọi nơi.

Đầu tiên bạn đưa thẻ ATM vào khe quét thẻ, chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và nhập mật khẩu. Màn hình hiệ ra thông tin của nhiều dịch vụ, như rút tiền, đổi mật khẩu, thanh toán hóa đơn, vấn tin/sao kê tài khoản. Bạn hãy chọn vấn tin, sao kê tài khoản để nhìn thấy số tài khoản ngân hàng của mình.

Những lưu ý khi tra cứu số tài khoản ngân hàng

  • Khi làm việc với bên thứ 3, bạn cần có ít nhất chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu,…để người kiểm tra ở ngân hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin.
  • Không để người khác biết số tài khoản, đặc biệt là mật khẩu ngân hàng của bạn
  • Kiểm tra thông tin tài khoản là hoàn toàn miễn phí, ở tất cả hình thức

Tra cứu số tài khoản có mất phí không?

Tra cứu số tài khoản ngân hàng là dịch vụ tiện ích kèm theo khi bạn dùng tài khoản của ngân hàng đó. Chính vì vậy, đây là ưu đãi miễn phí và bạn không phải mất phí dịch vụ khi lỡ quên số tài khoản hay mật khẩu ngân hàng.

Kết luận

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tra cứu số tài khoản ngân hàng của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng comment bên dưới để cùng nhau thảo luận nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?