Hướng dẫn 2 cách tạo tài khoản ngân hàng cho người mới

Phản hồi: 1

Chợ giá – Một tài khoản ngân hàng có thể giúp bạn rút tiền và chuyển khoản nhanh chóng. Mọi hình thức giao dịch tiền hiện nay đều yêu cầu bạn có tài khoản ngân hàng. Tài khoản ngân hàng cũng là nơi liên kết với các loại ví điện tử để chuyển tiền miễn phí. Tài khoản ngân hàng rất quan trọng và dưới đây chúng tôi hướng dẫn cách tạo tài khoản ngân hàng.

Tài khoản ngân hàng là gì?

tài khoản ngân hàng là gì
Một tài khoản ngân hàng có thể giúp bạn rút tiền và chuyển khoản nhanh chóng

Tài khoản ngân hàng là một tài khoản thanh toán, vay nợ,…được làm tại ngân hàng cho phép sử dụng với nhiều mục đích khác như gửi tiền, rút tiền, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán hóa đơn. Công dụng của tài khoản ngân hàng tương tự như một chiếc két sắt ngân hàng để bạn gửi tiền vào, thay vì tích trữ tiền mặt. Bạn có thể gửi vài trăm ngàn, vài chục triệu, vài trăm triệu, vài trăm tỷ,…ở ngay tài khoản ngân hàng của mình.

Tài khoản ngân hàng không giới hạn số tiền bạn gửi vào ngân hàng. Tài khoản ngân hàng thường được liên kết với một số dịch vụ như thẻ ngân hàng ATM, thẻ Visa, thẻ thanh toán.

>>> Xem ngay: Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng nhanh nhất

Dịch vụ tài khoản ngân hàng là gì?

Dịch vụ internet banking cho phép bạn chuyển tiền, thanh toán, nạp tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán đáo hạn, mua hàng online,…Việc chuyển tiền sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi sử dụng dịch vụ này. Tiền được chuyển sẽ đến nhanh chóng tay người nhận.

Dịch vụ sms banking nghĩa là dịch vụ thông báo số dư, biến động tài khoản cho bạn. Hoặc bạn có thể dụng cú pháp tin nhắn để chuyển tiền, tra cứu số dư, tra cứu thông tin tài khoản.

Ngoài ra còn có dịch vụ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, master card, visa card,…phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ngân hàng đơn giản

hướng dẫn cách tạo tài khoản ngân hàng

Tạo tài khoản ngân hàng trực tiếp tại quầy 

  • Bước 1: Để có tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần đem chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước để đến bất cứ ngân hàng nào tạo tài khoản. Bạn nên chọn chi nhánh gần nhất để tiện lợi đi lại.
  • Bước 2: Điền vào giấy đăng ký tài khoản ngân hàng, sau đó nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra lại thông tin.
  • Bước 3: Nhận phiếu hẹn đến lấy thông tin tài khoản ngân hàng hoặc nhận thông tin tài khoản qua email và tin nhắn từ số điện thoại mà bạn đăng ký.

Tạo tài khoản ngân hàng online

Không phải ngân hàng nào cũng có dịch vụ mở tài khoản online, bạn nên gọi đến tổng đài trước khi mở tài khoản. Một số dịch vụ mở tài khoản ngân hàng online như TPBank, Vietcombank,…rất tiện lợi với người dùng.

Chỉ cần mở tài khoản online xong thì bạn được phép giao dịch trực tiếp. Tuy nhiên hạn mức sẽ bị hạn chế dưới 5 triệu/ngày. Sau này bạn được phép nâng hạn mức lên cao hơn phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Bước 1: Tải ứng dụng ngân hàng về máy trên CH Play hoặc Apple store. Bạn chỉ cần gõ keyword: tên ngân hàng, chọn nhà phát hành của chính ngân hàng đó. Bấm tải về là xong.
  • Bước 2: Cài đặt và mở ứng dụng ra, tiến hành đăng ký tài khoản.
  • Bước 3: Lướt qua phần giới thiệu, nhấn Bắt đầu
  • Bước 4: Bạn chưa có tài khoản nên bấm vào Đăng ký ngay. Quy trình đăng ký gồm các bước dưới đây.
  • Bước 5: Cung cấp thông tin cá nhân

Bạn nhập số điện thoại để sau này nhận mã SMS banking

Tiếp tục nhập mã Captcha, bấm tiếp tục.

Bạn nhập tiếp CMND/CCCD để chụp ảnh và quay video. Bạn tiếp tục kiểm tra thông tin cá nhân, nếu phần nào chưa chính xác thì nhập lại.

  • Bước 6: Xác thực khuôn mặt

Tiếp theo bạn quay video khuôn mặt 360 độ để xác thực, bấm xác thực.

  • Bước 7: Tạo thông tin tài khoản

Bổ sung thêm địa chỉ email, tên đăng nhập, tiếp tục tạo mật khẩu hai lần. Nhấn tiếp tục.

  • Bước 8: Đăng ký thành công và bắt đầu giao dịch.

Chọn ngân hàng nào để tạo tài khoản mới?

Tuy nhiên hiện nay có đến hơn 40 ngân hàng, thì nên chọn ngân hàng nào?

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể so sánh ưu nhược điểm của mỗi ngân hàng, chọn xem ngân hàng nào phù hợp với bạn. Nếu bạn sử dụng tài khoản ngân hàng để chuyển tiền online cho người thân, bạn bè, không sử dụng cho mục đích kinh doanh thì có thể dùng bất cứ tài khoản ngân hàng nào.

Có một số ngân hàng chăm sóc khách hàng không chu đáo, tốn chi phí chuyển khoản cao hơn nhưng không quá chênh lệch. Ví dụ có thể so sánh đặc điểm các ngân hàng như sau:

  • Ngân hàng Agribank hiện nay phổ biến tất cả khu vực, ngay cả những vùng thị trấn xa thành phố.
  • Ngân hàng Vietinbank, ngân hàng BIDV:  phổ biến tất cả các trung tâm tỉnh, thành phố, không được phổ biến như Agribank
  • Ngân hàng Vietcombank: ngân hàng mở rất nhiều ở các tỉnh thành phố lớn, đặc biệt dịch vụ thanh tóan online rất nhanh chóng và tiện lợi.

Sau khi mở tài khoản ở ngân hàng này bạn có thể mở tài khoản ngân hàng khác. Mỗi người không bị hạn chế số tài khoản ngân hàng tạo ra, miễn là ở các ngân hàng khác nhau.

Nếu bạn muốn thanh toán bằng internet banking, bạn cần đăng ký dịch vụ này, ngân hàng sẽ không cung cấp sẵn nếu bạn chưa đăng ký. Hình thức internet banking được gọi dưới các tên như sau: Ipay với ngân hàng Vietinbank, VCB Digibank với ngân hàng Vietcombank,…Mỗi ngân hàng có một tên gọi khác nhau nhưng dịch vụ ở các ngân hàng này giống nhau.

>>> Xem ngay: Cập nhật đầu số tài khoản của các ngân hàng mới nhất 

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về cách tạo tài khoản ngân hàng là gì. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn làm việc tạo lập một tài khoản ngân hàng để tiện lợi hơn cho việc giao dịch.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?