Thị trường vàng thế giới tăng giá trước những hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất ít hơn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 15/11, giá vàng ở gần mức cao nhất trong 3 tháng, được thúc đẩy bởi hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ áp dụng một cách tiếp cận ít tích cực hơn đối với việc tăng lãi suất trong tương lai, mặc dù đồng đô la tăng giá đã kiểm soát mức tăng.

Vàng giao ngay vào ngày 15/11 tăng 0,1% lên 1.772,68 USD/ounce sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 17/8 vào ngày hôm qua 14/11. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.776,40 USD/ounce.

“Vàng đã có một đợt tăng giá rất mạnh từ mức 1.618 USD/ounce và hiện sắp có một số hợp nhất trong ngắn hạn. Tuy nhiên, rủi ro chi phối tổng thể vẫn còn rất nhiều ở phía tăng giá,” Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities cho biết.

“Chất xúc tác cho đợt phục hồi mạnh mẽ gần đây một phần là sự điều chỉnh của đồng đô la Mỹ.”

Thị trường vàng thế giới tăng giá trước những hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất ít hơn
Thị trường vàng thế giới tăng giá trước những hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất ít hơn

Giá vàng đã tăng 150 USD kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào đầu tháng này khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng trong tháng 10 và lạm phát hạ nhiệt dẫn đến sự lạc quan của Fed chậm lại, khiến đồng đô la giảm mạnh.

Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard đã phát tín hiệu vào ngày 14/11 rằng Fed có thể sẽ sớm giảm tốc độ tăng lãi suất, nhưng nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương vẫn còn nhiều việc phải làm. Các nhà giao dịch hiện thấy xác suất 89% tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12 của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, với chỉ 11% khả năng tăng 75 điểm cơ bản.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, lãi suất tăng có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì kim loại này không trả lãi. Hạn chế mức tăng, chỉ số đồng đô la tăng 0,3% so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Giá vàng trong nước ngày 15/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?