Thị trường vàng ít có sự thay đổi khi đồng đô la ổn định

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng ít thay đổi vào hôm nay ngày 25/10 khi đồng đô la ổn định và bù đắp hỗ trợ giới hạn cho vàng do kỳ vọng kéo dài rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.646,79 USD/ounce vào ngày 25/10, trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.652,50 USD/ounce.

Chỉ số đô la đã trở nên ổn định hơn khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc lao dốc và đồng bảng vững chắc hơn khi ông Rishi Sunak chuẩn bị trở thành thủ tướng Anh. Tuy nhiên, thị trường đang cảm nhận rằng Fed đang đi đến cuối giai đoạn tích cực của chu kỳ tăng lãi suất, Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho biết.

Thị trường vàng ít có sự thay đổi khi đồng đô la ổn định
Thị trường vàng ít có sự thay đổi khi đồng đô la ổn định

Ngân hàng trung ương có thể chuẩn bị sẵn sàng để có lập trường chờ xem sau một vài đợt tăng giá tiếp theo, Innes nói thêm.

Trong khi Fed dường như sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp chính sách tiếp theo, các nhà hoạch định chính sách được cho là đang tranh luận về quy mô của các đợt tăng trong tương lai.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi có lãi suất bằng không, đồng thời thúc đẩy lợi tức của đồng đô la và trái phiếu.

Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities cho biết: “Vàng cuối cùng cũng tìm thấy sự ổn định tương đối trên mức 1.600 đô la. Nếu áp lực từ đồng đô la mạnh hơn và một số hoạt động bán ra tiêu tan trong những tháng tới, vàng có thể tăng cao hơn đáng kể từ 1.850 đô la đến 2.200 đô la trong phần lớn năm 2023″.

Trong khi đó, cổ phiếu của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã ghi nhận dòng tiền đầu tiên của họ sau sáu ngày giảm liên tiếp.

Giá vằng trong nước ngày 25/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?