Thị trường Tiền điện tử 21/03/2024 bùng nổ: Bitcoin chạm mốc $67

Phản hồi: 1

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ vào ngày 21 tháng 3, với Bitcoin (BTC) vọt lên mức trên $67.000 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra những bình luận ôn hòa và ngân hàng trung ương này giữ nguyên dự báo cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay bất chấp lạm phát cao hơn dự kiến.

Thị trường tiền điện tử phục hồi mạnh mẽ

Bitcoin (BTC) hiện đạt mức  $67.781 (cập nhật lúc 8:20 AM, giờ Việt Nam ngày 21/03/2024), tăng hơn 10% so với mức thấp chỉ vài giờ trước đó.

m5JOEq4SIiUhzLIJuh9 l79ewW7c178Pa4OO4Lp0fovUR8D
Ảnh: biểu đồ giá Bitcoin gần đây

Ethereum (ETH) đã phục hồi sau đợt giảm 6% vào đầu ngày do lo ngại về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) có thể phân loại ETH là chứng khoán.

Dogecoin (DOGE), Litecoin (LTC) và Bitcoin Cash (BCH) dẫn đầu đà tăng trong số các tiền điện tử chính, được thúc đẩy bởi kế hoạch niêm yết hợp đồng tương lai của Coinbase đối với các đồng tiền này.

Se8VFEj cptNnnZq1B1Z8PlN228O9RVzvuRMLuXNbMHI7F1QqcXoSdP7txwayScfSggj6N ARqZ5lzw795rATdFHFE EqJFNqVtvzmsF59AWPz AJSkTiy6x1Tr
Ảnh: Các đồng Altcoin tăng trưởng mạnh nhất

Bitcoin và lãi suất

Giống như cổ phiếu công nghệ, Bitcoin đôi khi được hưởng lợi từ lãi suất thấp và thanh khoản thị trường được cải thiện, điều này có thể dẫn đến tâm lý thị trường tốt hơn và đầu tư nhiều hơn vào các tài sản tăng trưởng lớn.

“Có một mối tương quan nghịch giữa lãi suất và giá Bitcoin”, Owen Lau, giám đốc điều hành của Oppenheimer cho biết. “Khi Fed tăng lãi suất vào năm 2022, điều đó đã lấy đi thanh khoản khỏi thị trường, ảnh hưởng đến Bitcoin và cổ phiếu công nghệ. Khi Fed cắt giảm lãi suất, nó cung cấp thanh khoản cho thị trường, điều này sẽ có lợi cho các tài sản rủi ro như Bitcoin. Bitcoin đôi khi được giao dịch giống như một cổ phiếu công nghệ beta cao.”

Tuần qua, thị trường tiền điện tử đã trải qua một đợt điều chỉnh mạnh, giá BTC ghi nhận mức giảm theo ngày lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Một phần nguyên nhân là do lo ngại về lạm phát dai dẳng có thể khiến Fed từ bỏ kế hoạch cắt giảm lãi suất khiến các nhà đầu tư e dè rủi ro và bán tháo tài sản rủi ro như tiền điện tử.

Tuy nhiên, tuyên bố ôn hòa của Fed vào hôm qua đã xoa dịu những lo ngại này và kích hoạt đợt phục hồi mạnh mẽ trên thị trường.

Bitcoin đã giảm 10% trong tuần qua sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là $73.797,68 USD vào thứ Năm tuần trước. Tuy nhiên, nó vẫn tăng 53% trong năm nay.

Chỉ số S&P 500 cũng đạt mức cao kỷ lục mới trong ngày, cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư trên thị trường tài chính nói chung.


Sự kiện sắp tới

Hội nghị Ten Years of Decentralizing the Future sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31 tháng 5 năm 2024 tại Austin, Texas. Đây là sự kiện dành cho những người quan tâm đến tương lai của tiền điện tử, blockchain và Web3.

Kết luận

Sự suy yếu gần đây của Bitcoin bắt đầu khi các nhà giao dịch bắt đầu chốt lời sau khi nó tăng vọt khoảng 70% từ đầu năm đến mức đỉnh hơn $70.000.  Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy một lượng lớn những người nắm giữ ngắn hạn bán Bitcoin để kiếm lợi nhuận vào ngày 12 tháng 3.

pJlWO7zuiO3xl3olNnvF9 H1DaiLbB05WBAueJfvffiP0eqVEpW1HNyDpn8x9Ronl5Z3pHCZAchuGvrrHvO cYKCbqtthR Z9lU2TFTpNyAZodeiKOSajwS 0IQt5HMiIzNKChU
Ảnh: biểu đồ các nhà đầu tư ngắn hạn bán chốt lời Bitcoin

Vijay Ayyar, Phó Chủ tịch Thị trường quốc tế và Tăng trưởng tại Sàn giao dịch tiền điện tử CoinDCX, nói với CNBC: “Việc giảm 20-30% giá trị là một diễn biến bình thường khi mọi thứ bắt đầu nóng lên. Và chắc chắn có nhiều dấu hiệu trong tuần qua cho thấy mọi thứ đang nóng lên khá nhiều.”

Ông Ayyar nói thêm, nếu Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng 60.000 USD, thì tiền điện tử này có thể suy yếu hơn nữa để kiểm tra mức 50.000 USD đến 52.000 USD

Còn hiện tại, thị trường tiền điện tử đang cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ sau tuyên bố ôn hòa của Fed. Bitcoin đã vượt mốc $67.000 và các altcoin cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Đây là tin tức tốt để với các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường tiền điện tử.

5/5 - (1 bình chọn)