Hướng dẫn 6 cách mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập

Phản hồi: 1

Chợ giá – Có nhiều người thắc mắc làm sao mở thẻ tín dụng mà không có lương chuyển khoản, không trả bằng tiền mặt. Tìm hiểu 6 cách mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập cực kỳ nhanh chóng ngay tại đây!

Chứng minh thu nhập là một trong những điều kiện để mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng. Tuy nhiên thực tế nhiều người làm công việc tự do hoặc không nhận lương bằng hình thức chuyển khoản sẽ khó khăn trong việc chứng minh thu nhập.

Bởi vậy, việc mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập được nhiều khách hàng quan tâm. Các ngân hàng hiện nay cũng đã đưa ra nhiều chính sách để hỗ trợ khách hàng mở thẻ được dễ dàng và đơn giản nhất. Dưới đây là 6 cách mở thẻ tín dụng hiệu quả đang được các ngân hàng áp dụng.

Điều kiện mở thẻ tín dụng ngân hàng
Giống như cho vay tiêu dùng, khi bạn mở thẻ tín dụng ngân hàng cũng cần phải chứng minh được nguồn tài chính như tài sản đảm bảo, thu nhập.

Căn cứ vào thẻ thanh toán tại ngân hàng đang sử dụng

Việc mở tài khoản giao dịch ngân hàng thường dùng chủ yếu cho việc chuyển khoản. Nhưng thẻ thanh toán cũng có thể thành căn cứ để ngân hàng phê duyệt cho bạn mở thẻ tín dụng. Sau khoảng thời gian giao dịch từ 3-6 tháng, nếu mức độ giao dịch của bạn đều đặn với định mức nhất định thì ngân hàng TMCP đó sẽ tặng cho bạn một thẻ tín dụng.

Hạn mức giao dịch từ 10-70 triệu tùy theo lịch sử giao dịch của mỗi người. Nếu việc giao dịch càng nhiều thì bạn sẽ nhận thẻ tín dụng có giá trị càng lớn.

Bạn không cần quá áp lực vì phải giao dịch số tiền lớn mà quan trọng là tần suất giao dịch đều đặn. Ngân hàng sẽ cấp cho bạn thẻ tín dụng để tiện cho việc thanh toán. Thông báo sẽ được hiện trên màn hình chuyển khoản: ”Chúc mừng bạn đã nhận được thẻ tín dụng hạn mức … đồng”.

Bạn nên mở tài khoản ở ngân hàng TMCP thì sẽ dễ dàng được cấp thẻ tín dụng hơn so với 4 ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước như Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank. Dù giao dịch chuyển khoản nhiều ở 4 ngân hàng này cũng ít có khả năng được mở thẻ tín dụng.

>>> Xem ngay: Nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào uy tín & chất lượng 

Mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

cách mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập
Mở thẻ đơn giản bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bạn không đọc nhầm đâu, chỉ cần dựa vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là có thể mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập. Tuy nhiên điều kiện là hợp đồng bảo hiểm phải đóng ít nhất 1 năm trở lên, hoặc càng lâu càng tốt, thì mới dựa vào đó làm căn cứ mở thẻ tín dụng.

Thông thường, hạn mức thẻ tín dụng khoảng gấp 2 hoặc 3 lần hạn mức khi bạn mua bảo hiểm nhân thọ. Ví dụ, bạn mua bảo hiểm nhân thọ với giá trị là 30 triệu, ngân hàng sẽ dựa vào lịch sử đóng hơn 1 năm bảo hiểm nhân thọ để cho phép bạn mở thẻ tín dụng. Hạn mức thẻ tín dụng gấp 2 hoặc 3 lần bảo hiểm là khoảng 60 triệu – 90 triệu.

Thủ tục mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ:

  • Thẻ căn cước công dân/chứng minh nhân dân
  • Sổ hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú
  • Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gốc hoặc có công chức
  • Biên lai đóng bảo hiểm nhân thọ gần đây trong 1 năm
  • Ảnh thẻ 3×4

Căn cứ vào khoản tiền gửi tiết kiệm với ngân hàng

Trường hợp này dành cho những người không làm việc trả lương hàng tháng nhưng vẫn có thu nhập từ kinh doanh, đầu tư, thừa kế, được tặng,..Ngân hàng sẽ chấp nhận người có sổ tiết kiệm có giá trị và thế chấp tại ngân hàng để làm thẻ tín dụng.

Ví dụ bạn có thể thế chấp sổ tiết kiệm của bạn để ngân hàng cấp một chiếc thẻ tín dụng. Nếu bạn gửi tiết kiệm 100 triệu thì ngân hàng sẽ làm thẻ tín dụng từ 50-80 triệu.

Hình thức này bạn thế chấp khoản tiền tiết kiệm ở ngân hàng để làm thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập.

Dựa vào khoản vay hiện có để mở thẻ tín dụng

Khi bạn vay vốn với số tiền lớn, ngân hàng sẽ cấp cho bạn chiếc thẻ tín dụng khá cao. Bạn nên vay thế chấp bằng sổ đỏ, nhà cửa hay các loại tài sản có sẵn khác…nhờ đó mà bạn có thể được cấp một khoản tín dụng rất lớn. Dựa trên số tiền bạn vay thì ngân hàng sẽ cấp một khoảng hạn mức phù hợp. Số tiền vay càng lớn thì hạn mức tín dụng được vay càng lớn.

Ngoài ra, các khoản vay từ thẻ tín dụng khác vẫn còn hiệu lực vẫn được làm căn cứ để làm thẻ tín dụng mới. Bạn chỉ cần chứng minh bằng sao kê tài khoản, thông tin tín dụng, kiểm tra nợ xấu, tần suất chuyển tiền. Ngân hàng vẫn chấp nhận cho bạn tiếp tục làm thẻ tín dụng mới.

mở thẻ tín dụng bằng cách căn cứ vào tài khoản thanh toán
Thẻ thanh toán cũng có thể thành căn cứ để ngân hàng phê duyệt cho bạn mở thẻ tín dụng

Mở thẻ tín dụng bằng cách mở thẻ phụ

Bạn có thể nhờ người khác mở thẻ phụ cho mình, ví dụ như bố mẹ bạn. Bố bạn có một thẻ tín dụng trị giá 100 triệu, bạn nhờ bố mình mở một thẻ tín dụng phụ. Sau đó mỗi người dùng một thẻ chính và phụ, hai người dùng chung một hạn mức là 100 triệu. Hai chiếc thẻ tín dụng sẽ nằm trong một hạn mức là 100 triệu. Ngoài ra, mẹ bạn hay anh chị em bạn vẫn được tham gia vào mở thẻ phụ để dùng chung khoản tín dụng.

Dựa vào cách sang ngang thẻ tín dụng

Là khi bạn có một thẻ tín dụng ở một ngân hàng bất kỳ, sau khi sử dụng từ 3-6 tháng, bạn sẽ dựa vào lịch sử giao dịch trên thẻ đấy để đổi sang một thẻ khác. Nghĩa là bạn có thêm một thẻ khác, cách gọi phổ biến là sang ngang. Thẻ mới đó có hạn mức dựa trên lịch sử giao dịch của thẻ cũ.

Ví dụ thẻ tín dụng ngân hàng Techcombank có thể đổi sang ngân hàng Shinhan, ngân hàng ACB, ngân hàng VIB,…Rất nhiều ngân hàng khác nữa mà bạn được đổi miễn sao hai ngân hàng đó có liên kết với nhau. Việc sang ngang thẻ tín dụng này rất đơn giản

Kết luận

Trên đây là 6 cách để giúp tất cả các bạn mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, không cần chứng minh lương. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Bảo Bình – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?