Làm thẻ ngân hàng cần những gì? Hướng dẫn cách làm thẻ ngân hàng 2022

Phản hồi: 1

Chợ giá – Nhiều người sử dụng thẻ ngân hàng như một loại thẻ cần thiết phục vụ các nhu cầu tài chính trong cuộc sống hiện đại. Vậy làm thẻ ngân hàng cần những gì? Cách làm thẻ như thế nào? Có tốn chi phí nào không? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau!

Thẻ ngân hàng là gì

Thẻ ngân hàng là thẻ được phát hành bởi các ngân hàng hoặc các công ty tài chính để mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng. Các loại thẻ đều có quy định vè điều kiện mở thẻ riêng kèm các quyền lợi mà khách hàng được trả. Thẻ ngân hàng là công cụ giúp giảm thiểu việc sử dụng tiền mặt trong thanh toán chi tiêu hàng ngày hoặc các giao dịch tiền bạc phát sinh.

thẻ ngân hàng là gì
Các ngân hàng hiện nay đều cung cấp các loại thẻ phục vụ nhu cầu của khách hàng

Thẻ ngân hàng có cấu tạo là một miếng nhựa được in theo tiêu chuẩn đặc biệt nhằm phân biệt các ngân hàng với nhau, bảo mật thông tin người dùng. Thông thường, thẻ ngân hàng sẽ có các thông tin sau:

  • Tên chủ thẻ, số thẻ, tên và logo ngân hàng
  • Dòng thông tin được mã hóa, các chú thích liên quan

Các loại thẻ ngân hàng thông dụng hiện nay

Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng còn gọi là thẻ Credit card, là loại thẻ cho khách hàng vay nợ tiền cho việc tiêu dùng cá nhân như mua sắm, sinh hoạt gia đình, đóng học phí,…Thẻ tín dụng được dùng trong mức hạn nợ nhất định, chi tiêu trước trả nợ sau.

Bạn sẽ được sử dụng nếu tài khoản ngân hàng sạch và không có các khoản nợ tín dụng trước đó. Khi mở thẻ, khách hàng cũng nên cân nhắc liệu thẻ tín dụng này có cần thiết cho bản thân hay không.

Trong trường hợp khách hàng chi tiêu quá số tiền đã quy định và không trả đúng số tiền sau ngày hết hạn, ngân hàng sẽ tính lãi suất phạt rất cao. Khách hàng chỉ nên chi tiêu trong mức thẻ tín đụng theo hợp đồng ban đầu. Các loại thẻ tín dụng hiện nay rất phong phú, từ thẻ tiêu chuẩn, thẻ vàng, thẻ bạc, thẻ bạch kim,…

Thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ còn gọi là thẻ Debit card, là loại thẻ cho phép khách hàng chi tiêu khi đã nộp một số tiền mình có vào tài khoản ngân hàng. Thẻ này được khá nhiều người lựa chọn vì khả năng chi tiêu trong tầm kiểm soát. Bạn sẽ nạp tiền vào thẻ sau đó sử dụng dần vào việc chuyển khoản, thanh toán hóa đơn,…Đặc biệt thẻ này có thể rút tại các quầy ATM trên khắp cả nước.

Hạn mức thẻ ghi nợ là tối đa 100 triệu/ngày với mức đặc biệt. Các loại thẻ thông thường khác, bạn có thể giao dịch chuyển khoản tối đa 50 triệu đồng/ngày và mỗi lần chỉ giới hạn 5 triệu – 10 triệu đồng tùy ngân hàng.

Khách hàng nộp tiền vào tài khoản và sử dụng theo đúng với số tiền mình đã nộp, không cần lo lắng quá nhiều về lãi suất tín dụng. Tuy nhiên, phí duy trì thẻ có thể tốn một khoảng nhỏ cho loại thẻ này.

Thẻ ATM

Thẻ ATM cũng tương tự như thẻ ghi nợ và bạn được rút tiền ở bất kì ATM nào trên cả nước. Mỗi lần rút sẽ tốn một khoản phí nhỏ từ 2.200 – 3.500 tùy ngân hàng. Thẻ ATM có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau như thanh toán hóa đơn điện nước internet, mua hàng online, chuyển khoản,…Ngoài ra, khi giao dịch ở quầy ATM, bạn có thể kiểm tra số dư, lịch sử giao dịch, nạp tiền, … tương tự như khi ở quần ngân hàng.

Thẻ trả trước

Thẻ trả trước còn gọi là thẻ Prepaid card, có thể chi tiêu như tất cả các loại thẻ khác, tuy nhiên không thể chuyển khoản được. Thẻ trả trước cũng giống như thẻ debit, bạn chỉ cần nạp tiền vào và chi tiêu trong số tiền đã nạp. Loại thẻ này có điểm đặc biệt là có thể mở mà không cần CMND nhưng không được rút tiền ở quầy ATM nên khá bất tiện.

làm thẻ ngân hàng cần những giấy tờ gì
Điều kiện làm thẻ ngân hàng hiện nay khá đơn giản và thủ tục nhanh chóng

Làm thẻ ngân hàng cần những gì? 

  • Từ 15 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu
  • Không có lịch sử tín dụng xấu

Điều kiện làm thẻ tại ngân hàng khá đơn giản và hầu hết mọi người đều có thể làm được. Tuy nhiên ở một số ngân hàng khác nhau sẽ kèm theo những điều kiện khác nhau, khách hàng cần đến ngân hàng cụ thể để nhân viên ngân hàng cung cấp thêm thông tin.

Hướng dẫn cách làm thẻ ngân hàng nhanh chóng

Cách làm thẻ ngân hàng tại quầy giao dịch

Bước 1: Khách hàng đến các phòng giao dịch và chi nhánh ngân hàng để yêu cầu mở thẻ, thẻ tín dụng, thẻ ATM,…tùy theo mục đích sử dụng.

Bước 2: Photo giấy chứng minh nhân dân và điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng.

Những thông tin mà bạn cần phải điền thường là:

  • Loại tại khoản: thanh toán, giao dịch chứng khoán, đồng chủ tài khoản
  • Loại tiền: VND, USD,…
  • Họ và tên, giới tính, ngày sinh, quốc tịch
  • CMND/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp
  • Địa chỉ  thường trú, điện thoại nhà riêng
  • Hộp thư điện tử
  • Ngành nghề, chức vụ, cơ quan
  • Tình trạng hôn nhân: độc thân, có gia đình, ly dị, góa
  • Trình độ học vấn: Sau đại học, đại học, cao đẳng, THPT, trung cấp,…
  • Hạng thẻ: tiêu chuẩn, vàng, đặc biệt
  • Số lượng, loại thẻ phát hành

Bước 3: Sau khoảng 10 – 14 ngày, bạn sẽ đến tại quầy giao dịch đó để lấy thẻ ngân hàng. Nếu sau thời gian đó bạn không đến lấy, ngân hàng sẽ tiến hành hủy thẻ.

hướng dẫn thủ tục làm thẻ các ngân hàng
Bạn có thể dễ dàng mở thẻ ngân hàng tại quầy giao dịch hay trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng

Cách làm thẻ ngân hàng online

Bước 1: Truy cập vào Website chính thức của ngân hàng muốn mở thẻ

Bước 2: Chọn mục “Thẻ” trong phần “Khách hàng cá nhân”

Bước 3: Truy cập vào phần “Đăng ký thẻ trực tuyến”.

Bước 4: Điền các thông tin theo yêu cầu của hệ thống như:

  • Họ và tên
  • Số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu
  • Số điện thoại
  • Email
  • Chi nhánh tư vấn: Tỉnh/Thành phố, Quận/huyện, Chi nhánh
  • Mức thu nhập bình quân hàng tháng (nếu có)
  • Sản phẩm thẻ đăng ký

Sau khi xác nhận thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ gọi đến số điện thoại mà bạn cung cấp để hướng dẫn các bước còn lại khi đăng ký mở thẻ ATM.

Phí làm thẻ ATM bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào mỗi ngân hàng mà bạn sẽ phải trả khoản phí khác nhau khi làm thẻ. Thông thường, các ngân hàng thường tính phí mở thẻ từ 50.000 VND – 100.000 VND. Tuy nhiên hiện nay nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ mở thẻ miễn phí để chiêu mộ khách hàng.

Bài viết trên đây đã giải thích cho khách hàng về thẻ ngân hàng là gì cũng như chi tiết cách làm thẻ ngân hàng cần những gì. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng làm thẻ ngân hàng cho mình. Chúc bạn thành công!

Lương Quyên – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?