Hy hữu: Giá vàng lao dốc ngày vía Thần Tài

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Chịu ảnh hưởng của diễn biến thi trường thế giới, giá vàng trong nước ngày hôm nay 31/1 (ngày 10 thàng Giêng âm lịch, tức ngày vía Thần Tài) giảm mạnh.

Sáng nay, giá vàng trong nước đã ghi nhận giảm mạnh về mức gần 67 triệu đồng/lượng. Trong đó, vàng SJC ghi nhận giảm đến 800.000 đồng ở cả chiều mua và bán. Theo đó, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,4 triệu đồng/lượng và 67,42 triệu đồng/lượng lần lượt ở chiều mua vào – bán ra. Giá SJC tại TP.HCM tương tự với 2 khu vực trên nhưng giá bán ghi nhận thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Tại thị trường thế giới, giá vàng giữ ở một biên độ hẹp vào ngày 30/1 khi các nhà giao dịch lo lắng về cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, đồng thời tập trung vào bất kỳ dấu hiệu tăng trưởng kinh tế chậm lại nào trên toàn cầu.

Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất tương đối nhỏ hơn 25 điểm cơ bản vào ngày 1/2. Nhưng lập trường của ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất trong tương lai sẽ được theo dõi chặt chẽ, do dữ liệu gần đây đã vẽ nên một bức tranh hơi hỗn hợp về nền kinh tế Mỹ.

Mặc dù lạm phát đã giảm bớt như kỳ vọng trong những tháng gần đây nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed. Thị trường việc làm và tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ cũng hạ nhiệt ít hơn dự kiến ​​vào cuối năm 2022, điều này giúp Fed có thêm dư địa kinh tế để tiếp tục tăng lãi suất.

Hy hữu: Giá vàng lao dốc ngày vía Thần Tài
Hy hữu: Giá vàng lao dốc ngày vía Thần Tài

Bất kỳ tín hiệu diều hâu nào từ ngân hàng trung ương đều có khả năng tiêu cực đối với các tài sản không sinh lãi như vàng. Thị trường cũng đang chờ kết quả bảng lương phi nông nghiệp tháng 1 vào cuối tuần này.

Trọng tâm của tuần này cũng là dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý IV và chỉ số lạm phát từ Khu vực đồng tiền chung châu Â, sẽ được công bố lần lượt vào ngày 31/1 và 1/2. Bất kỳ dấu hiệu nào về sự suy giảm rõ rệt trong khu vực, đặc biệt là nền kinh tế nặng ký của Đức, có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Vàng được hưởng lợi từ những lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm nay, khi các nhà giao dịch cũng thoát khỏi đồng đô la với dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất chậm hơn.

Thụy Trang – Chợ Giá

5/5 - (1 bình chọn)