Giá xăng tăng hơn 600 đồng/lít trong khi giá dầu giảm sâu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành giá ngày 13/2/2023, giá xăng được ghi nhận tăng đáng kể so với kỳ trước. Trong khi đó, dầu diesel ghi nhận mức giảm sâu 962 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 hiện ở mức 22.869 đồng/lít sau khi tăng 540 đồng/lít; xăng RON 95 là 23.767 đồng/lít sau khi tăng 620 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel 962 đồng/lít, xuống mức giá là 21.562 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước ngày 13/2:

Tại thị trường thế giới, giá dầu giảm vào hôm nay ngày 13/2 sau khi tăng 2% trong phiên trước đó, do các nhà đầu tư tập trung vào những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn xuất phát từ dữ liệu lạm phát quan trọng sắp tới của Hoa Kỳ và bảo trì nhà máy lọc dầu ở châu Á và Hoa Kỳ .

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 74 cent, tương đương 0,9%, xuống 85,65 USD/thùng. Dầu thô WTI của Hoa Kỳ ở mức 78,99 USD/thùng, giảm 73 cent, tương đương 0,9%, sau khi tăng 2,1% trong phiên trước đó. Edward Moya, nhà phân tích cao cấp tại OANDA, cho biết: “Giá dầu thô đang giảm khi các nhà giao dịch năng lượng dự đoán triển vọng nhu cầu dầu thô có khả năng suy yếu do báo cáo lạm phát cơ bản có thể buộc Fed thắt chặt chính sách mạnh mẽ hơn nhiều”. 

Giá xăng tăng hơn 600 đồng/lít trong khi giá dầu giảm sâu
Giá xăng tăng hơn 600 đồng/lít trong khi giá dầu giảm sâu

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, dẫn đến lo ngại rằng động thái này sẽ làm chậm hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ. Ngoài ra, nhà phân tích Tina Teng tại CMC Markets cho biết, việc nối lại xuất khẩu dầu của Azerbaijan vào Chủ nhật tại cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ cũng làm giảm bớt những lo ngại về nguồn cung. Nhà ga đã bị hư hại trong trận động đất kinh hoàng tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tuần trước. Đây là kho chứa và điểm nạp cho các đường ống dẫn dầu từ Azerbaijan và Iraq.

Giá dầu đã tăng vào thứ Sáu tuần trước sau khi Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới, cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô trong tháng 3 khoảng 500.000 thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 5% sản lượng, để trả đũa việc phương Tây hạn chế xuất khẩu. được áp đặt để đối phó với cuộc xung đột Ukraine.

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?