Giá xăng dầu ngày 20/1: Kỳ vòng FED giảm lãi suất khiến giá dầu thô tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô ngày 20/1 tăng do lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ chấm dứt chu kỳ thắt chặt, hỗ trợ nền kinh tế và thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 48 cent, tương đương 0,6%, lên 86,64 USD/thùng vào ngày 20/1, trong khi dầu thô Mỹ tăng 54 cent lên 80,87 USD/thùng, tăng 0,7%.

Các điểm chuẩn về giá dầu đã đi đúng hướng trong tuần tăng thứ hai liên tiếp. Cả hai đều đóng cửa cao hơn 1% vào ngày 19/1, gần mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 1/12/2022.

Giá xăng dầu ngày 20/1: Kỳ vòng FED giảm lãi suất khiến giá dầu thô tăng
Giá xăng dầu ngày 20/1: Kỳ vòng FED giảm lãi suất khiến giá dầu thô tăng

Theo hầu hết các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters, Fed sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt sau khi tăng 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong hai cuộc họp chính sách tiếp theo, và sau đó có khả năng giữ lãi suất ổn định trong ít nhất là phần còn lại của năm.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York John Williams cho biết vào ngày 19/1 rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có nhiều đợt tăng lãi suất phía trước và nhận thấy các dấu hiệu áp lực lạm phát có thể bắt đầu giảm bớt từ mức nóng bỏng. Một số quan chức khác của Fed đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc giảm tốc độ tăng lãi suất.

Trong khi đó, chỉ số đô la đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp. Đồng đô la yếu hơn làm cho dầu thô rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Cũng mở rộng hỗ trợ cho giá, nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng gần 1 triệu thùng mỗi ngày so với tháng trước lên 15,41 triệu thùng/ngày trong tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 2, theo số liệu xuất khẩu mới nhất được công bố bởi Sáng kiến ​​dữ liệu của các tổ chức chung .

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol cho biết sự phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc và cuộc đấu tranh của ngành dầu mỏ Nga dưới các lệnh trừng phạt có thể thắt chặt thị trường năng lượng vào năm 2023.

Giá xăng dầu trong nước ngày 20/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?