Giá xăng dầu ngày 18/1: Giá dầu tăng khi thị trường đặt niềm tin vào sự phục hồi kinh tế

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu kéo dài mức tăng vào ngày 18/1, tăng 1% vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu do tâm lý thị trường chuyển sang lạc quan với hy vọng rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu và các nền kinh tế phát triển lớn có thể tránh được suy thoái.

Giá dầu thô WTI được giao dịch tăng 0,95%, lên mức 81,00 USD vào ngày 18/1. Dầu thô Brent tăng 0,76% ở mức 86,60 USD.

Ngày 17/1, Tổng thư ký OPEC Haitham Al-Ghais cho biết các dấu hiệu lạc quan về sự phục hồi của các nền kinh tế và nhu cầu dầu mỏ đã bắt đầu xuất hiện nhờ việc Trung Quốc mở cửa trở lại. Dữ liệu GDP gần đây nhất của Trung Quốc trong khi chỉ ra mức tăng trưởng kinh tế thấp nhất kể từ những năm 1970 đã đánh bại ước tính đồng thuận.

Giá xăng dầu ngày 18/1: Giá dầu tăng khi thị trường đặt niềm tin vào sự phục hồi kinh tế
Giá xăng dầu ngày 18/1: Giá dầu tăng khi thị trường đặt niềm tin vào sự phục hồi kinh tế

 Ed Moya – Nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cảnh báo rằng “Sự lạc quan về việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đã dẫn đến đà phục hồi của dầu mỏ có thể có thêm một chút tác động, nhưng nó sẽ sớm bị đình trệ. Các nhà giao dịch năng lượng có lẽ còn cách mức kháng cự kỹ thuật lớn vài đô la.”

Phần lớn sự lạc quan mới nhất đã được thúc đẩy “bởi các tiêu đề từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos. Báo cáo triển vọng thị trường dầu mỏ hàng tháng của OPEC được công bố vào thứ Ba đã hỗ trợ bằng cách duy trì dự báo tăng trưởng nhu cầu toàn cầu cho năm 2023 không thay đổi so với tháng 12” Vanda Insights nhận xét vào ngày 18/1.

Phó Giám đốc điều hành thứ nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế Gita Gopinath báo hiệu rằng IMF có thể sớm nâng cấp các dự báo tăng trưởng kinh tế của mình. Tăng trưởng toàn cầu sẽ cải thiện trong nửa cuối năm nay và đến năm 2024.

Giả sử rằng sản lượng của OPEC+ vẫn ở mức tương tự như trong tháng 12, số liệu của OPEC trong báo cáo hàng tháng mới nhất vào ngày 17/1 cho thấy thị trường toàn cầu cân bằng với mức thặng dư nhỏ trong nửa đầu năm 2023.

“Tuy nhiên, nhóm này nhận thấy thị trường sẽ thắt chặt hơn trong nửa cuối năm 2023 nếu chính sách sản xuất của OPEC không thay đổi.” các chiến lược gia của ING Warren Patterson và Ewa Manthey cho biết vào hôm nay.

Giá xăng dầu trong nước ngày 18/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?