Giá xăng dầu ngày 10/9: Dầu thô Brent tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 10/9, cả giá dầu thô Brent và WTI đều được điều chỉnh tăng nhẹ.

Ngày 10/9/2022, giá dầu thô WTI giao tháng 11 giao dịch ở mức 85,64 USD/thùng, tăng 2,57 USD/thùng so với phiên trước đó. Cùng với đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2022 được niêm yết ở mức 92,18 USD/thùng, tăng 3,03 USD/thùng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 10/9: Dầu thô Brent tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 10/9: Dầu thô Brent tăng nhẹ.

Một cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng EU hôm qua ngày 9/9 đã gợi ý rằng mỗi quốc gia EU phải thực hiện các chiến lược để giảm mức tiêu thụ điện tổng thể xuống tối thiểu 10%. EU cũng nên giảm điện ít nhất 5% trong giờ cao điểm giá điện.

EU đã yêu cầu các thành viên vào đầu mùa hè này giảm tiêu thụ khí đốt xuống 15% kể từ mùa thu năm nay và kéo dài qua mùa đông. Các bộ trưởng cho biết khuôn khổ cắt giảm khí đốt 15% cũng có thể được áp dụng cho kế hoạch cắt giảm sử dụng điện 10%. Theo WSJ, kế hoạch phân bổ lượng điện dường như nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia thành viên.

Cuộc họp khẩn cấp của Bộ trưởng Năng lượng EU đã được tổ chức vào ngày 9/9 vừa qua để thảo luận về các hóa đơn năng lượng tiêu dùng tăng vọt và giới hạn giá khí đốt tự nhiên của Nga. Cuộc họp kết thúc mà không có kế hoạch cụ thể. Các đề xuất về khả năng giới hạn giá khí đốt của Nga sẽ được đưa ra vào giữa tháng 9.

Về phần mình, Nga đã tuyên bố sẽ giữ lại xuất khẩu khí đốt cho các quốc gia có liên quan đến giới hạn giá, đe dọa sẽ để châu Âu đóng băng nếu nó đi ngược lại với lợi ích của Nga. Tuy nhiên, EU dường như quyết tâm thể hiện quyết tâm của mình về vấn đề này nhằm tìm ra giải pháp hạn chế nguồn thu từ dầu khí của Nga.

Cuộc họp khẩn cấp hôm nay chỉ là cuộc họp mới nhất trong số nhiều nỗ lực mà EU đã thực hiện nhằm dập tắt những biến động kinh tế do ngành công nghiệp ngừng hoạt động và ngăn chặn các cuộc biểu tình do giá năng lượng tăng vọt.

Giá xăng dầu trong nước ngày 10/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?