Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao hơn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng cao hơn vào hôm nay ngày 2/9 trước báo cáo lao động quan trọng của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên,  kim loại này phải đối mặt với khoản lỗ hàng tuần thứ ba liên tiếp do đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ giữ nguyên lập trường tăng lãi suất tích cực.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.699,40 USD/ounce vào sáng 2/9 nhưng đã giảm 2% trong tuần cho đến nay. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ đã tăng 0,1% ở mức 1.710,50 đô la.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao hơn
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao hơn.

Chỉ số đô la đã giảm nhẹ mức đỉnh 20 năm trong phiên trước đó nhưng đang trên đà tăng thứ ba hàng tuần liên tiếp. Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết một dữ liệu yếu hơn mong đợi có thể mang lại thời gian nghỉ ngơi tạm thời cho việc bán vàng.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ đến hạn và có khả năng cho thấy 300.000 việc làm đã được bổ sung vào tháng 8.

Dữ liệu hôm 1/9 cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào tuần trước, trong khi việc sa thải giảm vào tháng 8 cho thấy ngân hàng trung ương sẽ cần tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ.

Trong khi sản xuất của Mỹ tăng trưởng ổn định trong tháng trước, hoạt động của nhà máy ở Trung Quốc, khu vực đồng euro và Anh lại giảm. Các ngân hàng trung ương lớn được cho là sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực để kiềm chế lạm phát cao ngất trời nhưng cũng làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế.

Edward Meir, một nhà phân tích của ED&F Man Capital Markets cho biết hỗ trợ kỹ thuật không rõ ràng và vàng có thể dễ dàng giảm với tốc độ giảm hiện tại và môi trường giảm giá chung đối với kim loại quý này.

Giá vàng trong nước ngày 2/9:

Giá vàng tại thị trường chợ đen:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?