Giá vàng thế giới tăng trở lại khi chỉ số USD đi ngang

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng vào ngày 17/10 sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước đó, do “cuộc biểu tình” của đồng đô la đã làm giảm bớt một số áp lực từ đồng bạc xanh định giá vàng, mặc dù việc tăng lãi suất của Mỹ đã hạn chế mức tăng thêm.

Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.648,91 USD/ounce vào ngày 17/10. Kim loại này đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 7 vào tuần trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% lên 1.655,30 USD.

Chỉ số đô la đi ngang, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ giảm bớt, rời xa mức đỉnh 14 năm chạm vào tuần trước.

Giá vàng thế giới tăng trở lại khi chỉ số USD đi ngang
Giá vàng thế giới tăng trở lại khi chỉ số USD đi ngang

Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết: “Vàng đã tự tăng nhẹ so với mức thấp hôm thứ Sáu nhưng người mua đang thiếu niềm tin. Đồng đô la Mỹ và lợi suất sẽ là động lực chính cho vàng, và nếu chúng tiếp tục tăng thì việc di chuyển và kiểm tra mức 1.600 đô la có thể chỉ là vấn đề thời gian.”

Một cuộc khảo sát từ Đại học Michigan vào thứ Sáu cho thấy tâm lý người tiêu dùng đã được cải thiện hơn nữa trong tháng 10, nhưng kỳ vọng lạm phát đã giảm đi một chút, giữ nguyên kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác. Doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ đi ngang trong tháng 9.

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết hôm thứ Sáu rằng dữ liệu CPI mới nhất đảm bảo tiếp tục thông qua các đợt tăng lãi suất lớn hơn với 3/4 điểm phần trăm nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là lãi suất cần phải được nâng lên trên dự đoán của ngân hàng trung ương.

Vàng rất nhạy cảm với việc Mỹ tăng tỷ giá, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi. Holdings của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 3,18 tấn vào thứ Sáu, mức giảm mạnh nhất trong một ngày kể từ ngày 26 tháng 9.

Giá vàng trong nước ngày 17/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?