Giá vàng thế giới tăng khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tăng cao hơn vào ngày 6/6, được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ mặc dù triển vọng của vàng vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi các đợt tăng lãi suất tích cực của các ngân hàng trung ương Mỹ.

Vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.853,43 USD/ounce trong khi vàng giao sau của Mỹ tăng 0,3% lên 1.856,20 USD.

Vàng vẫn giao dịch dưới mức cao nhất của tuần trước với giá giảm khoảng 1% vào ngày 3/6 sau khi dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng 5 và duy trì tốc độ tăng lương khá mạnh.
 
Giá vàng thế giới tăng khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ

“Sau báo cáo việc làm gần đây của Hoa Kỳ, những người tham gia thị trường sẽ tiếp tục rất nhạy cảm với bất kỳ tín hiệu nào về triển vọng chính sách của các ngân hàng trung ương. Hướng dẫn từ RBA và ECB sẽ được theo dõi trong tuần này cùng với dữ liệu CPI chính của Hoa Kỳ” Jun Rong – nhà chiến lược thị trường tại IG cho biết.

Dữ liệu CPI của Mỹ vào thứ sáu tuần này sẽ là tiêu điểm tiếp theo cho những tín hiệu tiếp theo về lộ trình thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang. Fed đang theo dõi việc tăng lãi suất nửa điểm tại các cuộc họp chính sách tháng 6 và tháng 7 và báo cáo việc làm hôm 3/6 cho thấy khả năng tăng lãi suất thậm chí còn xa hơn.

Các nhà đầu tư cũng đặt cược vào việc tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong năm nay và định giá trong một đợt tăng lớn hơn 50 điểm cơ bản tại một trong những cuộc họp chính sách của ngân hàng vào tháng 10. Tỷ lệ cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không mang lại lãi suất.

Ông Jun Rong cho biết thêm, giá dầu cao hơn cũng không giúp giải tỏa nhiều về mặt lạm phát, dẫn đến rủi ro lạm phát dai dẳng hơn gây áp lực buộc các ngân hàng trung ương phải thắt chặt hơn.

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?