Giá vàng thế giới tăng cao vào hôm nay ngày 6/10

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng cao hơn vào ngày 6/10 do đồng đô la giảm và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm.

Giá vàng thế giới đã tăng bất chấp giá bị giới hạn trong phạm vi hẹp do các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu của Mỹ có thể ảnh hưởng đến triển vọng về quỹ đạo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.722,09 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6% lên 1.730,10 USD.

Giá vàng thế giới tăng cao vào hôm nay ngày 6/10
Giá vàng thế giới tăng cao vào hôm nay ngày 6/10

Điểm chuẩn lợi suất kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm sau khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong một ngày kể từ ngày 26 tháng 9 vào ngày hôm qua 5/10, trong khi chỉ số đô la giảm 0,1%. Lợi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không phải trả lãi.

Thomas Westwater, một nhà phân tích của DailyFX cho biết: “Việc thống kê bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến ​​có thể sẽ hạn chế tốc độ thắt chặt của Fed. Điều đó sẽ xoa dịu nỗi sợ hãi của thị trường và dọn đường cho giá vàng cao hơn bằng cách cắt giảm sức mạnh trú ẩn an toàn của đồng đô la.”

Dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp (NFP) toàn diện hơn và được theo dõi chặt chẽ hơn của Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu, sau một báo cáo Việc làm Quốc gia ADP mạnh mẽ được công bố vào thứ Tư.

Báo cáo của ADP cho thấy việc làm tư nhân đã tăng 208.000 việc làm trong tháng trước, trong khi chỉ số PMI phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng sản xuất cao hơn một chút so với kỳ vọng, cho thấy sức mạnh tiềm ẩn trong nền kinh tế mặc dù lãi suất tăng.

Dữ liệu lạc quan và bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly hôm thứ Tư đã làm nguội đi mọi hy vọng về một sự xoay trục chính sách. Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Vàng cần chứng kiến ​​sự suy giảm mạnh hơn ở Mỹ và giá thấp hơn để hình thành một đột phá tăng giá. Vàng dường như đã sẵn sàng để củng cố trong khoảng từ 1,680 đến 1,740 USD cho đến khi chúng tôi nhận được cả báo cáo NFP và các chỉ số lạm phát mới nhất”.

Giá vàng trong nước ngày 6/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?