Giá vàng thế giới ổn định trong ngày đầu tuần

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới ngày 26/9 ổn định sau khi giảm xuống mức thấp khi đồng đô la giảm nhẹ, trong khi các nhà phân tích kỳ vọng giá sẽ giảm thêm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất.

Vàng giao ngay ít thay đổi, giao dịch ở mức 1.645 USD/ounce vào ngày 26/9. Giá đã giảm tới 1% trước đó trong phiên xuống mức 1.626,41 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4% xuống 1.648,70 USD.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền khác, đã đi ngang sau khi mở rộng mức đỉnh mới kể từ năm 2002 do đồng bảng Anh lao dốc.

Giá vàng thế giới ổn định trong ngày đầu tuần
Giá vàng thế giới ổn định trong ngày đầu tuần.

Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial cho biết: “Tôi kỳ vọng giá sẽ tiếp tục suy yếu nhẹ này với lãi suất Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng trong những quý tới và nhiều nhà đầu tư cũng đang chuyển hướng tập trung sang các nơi trú ẩn an toàn như đồng đô la hơn là vàng”.

“Sự gia tăng nhu cầu vật chất từ ​​Ấn Độ có thể hỗ trợ nhẹ nhưng tôi không thấy một cuộc biểu tình lớn nào sẽ xảy ra trong những ngày tới.”

Ngân hàng trung ương Mỹ và một số ngân hàng trung ương lớn khác đã tăng lãi suất vào tuần trước, gây ra lo ngại về tác động đến tăng trưởng. Một cuộc khảo sát cho thấy vào thứ Sáu tuần trước, sự suy thoái trong hoạt động kinh doanh trên toàn khu vực đồng euro đã sâu sắc hơn vào tháng 9.

Lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi bằng không trong khi củng cố đồng đô la trong đó vàng được định giá. Giá vàng đã giảm hơn 20% kể từ khi tăng trên mốc 2.000 USD/ounce vào tháng 3.

Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết: “Rất khó để xây dựng một trường hợp tăng giá cho vàng, cho đến khi chúng ta thấy có sự xoay trục với Fed, đặc biệt là với các ngân hàng trung ương khác đang theo đuổi Fed”.

Bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 18,72 USD/ounce, trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần. Bạch kim tăng 0,7% lên 859,62 USD và palladium tăng 0,2% lên 2.072,02 USD.

Giá vàng trong nước ngày 26/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?