Giá vàng thế giới giữ ở mức ổn định

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁGiá vàng thế giới giữ ổn định vào ngày 24/8 với mức tăng được kiểm tra bởi sự tăng giá của đồng USD khi những người tham gia thị trường mong đợi bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối tuần này.

Vàng giao ngay hiện tại ở mức 1.746,60 USD/ounce sau khi tăng 0,7% trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.758,20 USD.

Đồng đô la tăng 0,2% so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ dao động gần mức cao nhất trong hơn một tháng trong phiên trước đó.

Giá vàng thế giới giữ ở mức ổn định
Giá vàng thế giới giữ ở mức ổn định.

Tiêu điểm chuyển sang bài phát biểu của Powell tại hội nghị ngân hàng trung ương toàn cầu hàng năm ở Jackson Hole, Wyoming vào thứ Sáu tuần này để rõ ràng hơn về việc tăng lãi suất trong tương lai. Ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng tổng cộng lãi suất qua đêm lên 225 điểm cơ bản kể từ tháng 3 để kiềm chế áp lực lạm phát.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán các căn nhà mới dành cho một gia đình ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất vào tháng 7, trong khi một cuộc khảo sát từ S&P Global cho thấy thước đo hoạt động kinh doanh khu vực tư nhân của nó giảm xuống mức thấp nhất trong 27 tháng, cho thấy Fed nỗ lực chế ngự lạm phát đã hoạt động.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi.

Một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh ở khu vực đồng euro giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 8 do khủng hoảng chi phí sinh hoạt buộc người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu trong khi hạn chế về nguồn cung cũng làm tổn hại đến các nhà sản xuất.

SPDR Gold Trust , quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,32% xuống 984,38 tấn vào ngày hôm qua 23/8 từ 987,56 tấn vào ngày 22/8.

Theo dõi giá vàng trong nước tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?