Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất một tháng vào hôm nay ngày 29/8 khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell tiếp tục với lập trường chính sách tiền tệ tích cực để giảm lạm phát đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại có lợi suất bằng 0 và thúc đẩy đồng đô la.

Vàng giao ngay đã giảm 0,7% xuống 1.724,88 USD/ounce vào ngày 29/8. Giá trước đó đã giảm xuống 1.720,55 đô la, mức thấp nhất kể từ ngày 27/7. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,8% xuống 1.736,40 USD/ounce.

Chỉ số đô la tăng lên mức cao nhất trong 20 năm, khiến vàng thỏi định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng qua
Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng qua.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, cho biết đà tăng của vàng đã giảm xuống và trong khi đến một lúc nào đó sẽ có dòng chảy trú ẩn an toàn, các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào lãi suất vẫn ở mức cao.

Trong bài phát biểu khởi động hội nghị ngân hàng trung ương Jackson Hole ở Wyoming vào thứ Sáu tuần trước, ông Powell cho biết Fed sẽ tăng lãi suất cao nếu cần và sẽ giữ ở đó “một thời gian” để giảm lạm phát. Ông cũng cảnh báo về “một số nỗi đau” đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Bày tỏ quan điểm của người đứng đầu Fed, Isabel Schnabel, thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết các ngân hàng trung ương phải hành động mạnh mẽ để chống lại lạm phát, ngay cả khi điều đó kéo nền kinh tế của họ vào suy thoái.

Trong khi vàng thường được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính, nó rất nhạy cảm với việc Mỹ tăng lãi suất, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời trong khi thúc đẩy đồng đô la.

Giá vàng trong nước ngày 29/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?