Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát tiêu cực

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới duy trì dưới 1.700 USD/ounce do dữ liệu lạm phát tồi tệ hơn dự kiến ​​từ Mỹ trong tuần này làm tăng kỳ vọng về một thời gian tăng lãi suất kéo dài.

Giá vàng thế giới đã giảm 0,3% vào ngày 14/9 sau báo cáo số liệu lạm phát của chính phủ Mỹ, trong khi thước đo giá sản xuất của Mỹ cũng khiến các nhà theo dõi thị trường lo ngại. Sau khi tăng đột biến vào ngày 13/9, đồng đô la đã giảm xuống trong phiên tiếp theo.

Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát tiêu cực
Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát tiêu cực.

Các nhà đầu tư hiện đang định giá đầy đủ trong đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khi hội đồng Cục Dự trữ Liên bang nhóm họp vào tuần tới. Một số thậm chí còn dự đoán mức tăng đầy đủ theo điểm phần trăm, mặc dù triển vọng đó đã bị nhà kinh tế trưởng Michael Feroli của JPMorgan Chase & Co. đánh giá thấp.

Thành viên Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu Robert Holzmann cảnh báo lạm phát “có khả năng tăng tốc hơn nữa”. Điều này có thể dẫn đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ ở đó. Lãi suất cao hơn có xu hướng đè nặng lên vàng thỏi không chịu lãi suất.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, tăng trưởng đã chậm lại mạnh đến mức một số ngân hàng lớn thậm chí không nghĩ rằng việc mở rộng 3% là có thể đạt được trong năm nay. Điều đó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu trang sức vàng ở quốc gia tiêu thụ kim loại quý lớn nhất thế giới.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.695,45 USD/ounce vào sáng ngày 15/9. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index cũng đi ngang. Bạc và palladium ổn định, trong khi bạch kim giảm.

Giá vàng trong nước ngày 15/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?