Giá vàng thế giới gặp khó khăn khi dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ thúc đẩy FED tăng lãi suất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 8/8, giá vàng giảm sau khi báo cáo việc làm ổn định của Mỹ tuần trước thúc đẩy triển vọng tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, nâng đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc lên.

Vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.772,27 USD/ounce vào sáng nay ngày 8/8 sau khi giảm 1% trong phiên trước đó. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ giảm 0,1% xuống 1,790 USD.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Vàng có một khởi đầu bình lặng khi thị trường vẫn đang “tiêu hóa” hàm ý của các báo cáo việc làm bội thu của Mỹ và mức độ ảnh hưởng của nó sẽ ảnh hưởng đến Fed. Tôi nghĩ rằng sự gia tăng trong tháng 7 về việc làm trong biên chế phi nông nghiệp làm tăng tỷ lệ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba vào tháng 9, điều này sẽ là tiêu cực đối với vàng.”

Giá vàng thế giới gặp khó khăn khi dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ thúc đẩy FED tăng lãi suất
Giá vàng thế giới gặp khó khăn khi dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ thúc đẩy FED tăng lãi suất.

Các nhà giao dịch hiện nhận thấy xác suất 73,5% Fed tiếp tục tốc độ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản cho quyết định chính sách tiếp theo vào ngày 21/9 để kiềm chế lạm phát tăng vọt sau khi tăng trưởng việc làm của Mỹ bất ngờ tăng nhanh trong tháng 7.

Báo cáo bảng lương đáng kinh ngạc của Mỹ đã đẩy lùi cuộc đàm phán về suy thoái và nâng chỉ số đô la lên mức cao nhất kể từ ngày 28/7, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ dao động gần mức cao nhất của họ trong hơn hai tuần được mở rộng vào thứ Sáu. Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết hôm thứ Bảy tuần trước rằng Fed nên xem xét thêm việc tăng lãi suất 75 điểm tại các cuộc họp sắp tới để đưa lạm phát trở lại mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc Mỹ tăng lãi suất đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng miếng. Tập trung vào tuần này sẽ là dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ do vào ngày 10/8 có thể cung cấp thêm manh mối về lộ trình tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?