Giá vàng tăng do đồng USD suy yếu trước chỉ số CPI của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đã được hỗ trợ trước chỉ số CPI quan trọng của Mỹ vào hôm nay ngày 13/9 vì thị trường kỳ vọng rằng dữ liệu sẽ cho thấy áp lực giá cả giảm bớt.

Ngày 13/9, giá vàng thế giới tăng nhẹ. Giá vàng giao ngay đã tăng 6,2 USD lên mức 1.725,5 USD/ounce. Vàng kỳ hạn tháng 10 ở mức 1.726,3 USD/ ounce, tăng 7,3 USD so với ngày hôm qua.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ (CPI) hàng tháng cho tháng 8 được dự đoán là giảm 0,1% so với con số cố định của tháng 7 và 8,1% đối với con số cả năm so với 8,5% trước đó. CPI thực phẩm và năng lượng hàng tháng được dự báo sẽ giống như tháng trước ở mức 0,3%, với mức dự kiến ​​hàng năm là 6,1% so với 5,9% trước đó.

Giá vàng tăng do đồng USD suy yếu trước chỉ số CPI của Mỹ
Giá vàng tăng do đồng USD suy yếu trước chỉ số CPI của Mỹ.

Trong khi thị trường đang mong đợi một đợt tăng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới, việc đánh giá các đợt tăng giá lớn hơn nữa đã được đặt ra câu hỏi nếu áp lực giá tiếp tục giảm bớt. Nhận thức của thị trường về sự hạ nhiệt trong CPI đã giúp thị trường chứng khoán tăng điểm và làm suy yếu Đô la Mỹ.

Sau hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Fed, nơi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra luật về quyết tâm chống lạm phát của họ, lợi tức thực tế của Mỹ ban đầu tăng và vàng đồng thời giảm xuống.

Trong vài phiên gần đây, lợi suất thực tế vẫn khá ổn định vào thời điểm đồng đô la Mỹ chịu áp lực. Có vẻ như sự suy yếu của đồng đô la đang có nhiều tác động hơn đến giá vàng trong thời điểm hiện tại.

Nếu chỉ số CPI của Mỹ hôm nay nằm ngoài dự đoán đáng kể, thì nó có thể kích hoạt lợi suất thực tế và điều đó có thể dẫn đến biến động giá vàng một lần nữa.

Giá vàng trong nước ngày 13/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?