Giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng cao hơn vào ngày 19/12 do đồng đô la giảm giá, khiến vàng thỏi trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài, mặc dù triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới vẫn giữ mức tăng trong tầm kiểm soát.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.794,60 USD/ounce vào ngày 19/12. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% ở mức 1.804,00 USD. Chỉ số đô la giảm 0,1%.

Chiến lược gia Yeap Jun Rong của IG Market cho biết, giá vàng đã cố gắng bù đắp các khoản lỗ nhưng phản ứng tăng giá của đồng đô la và lợi suất dường như vẫn được đo lường nhiều hơn.

Giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la giảm giá
Giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la giảm giá

Giá vàng ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 11 vào ngày 16/12 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất nhiều hơn vào năm tới, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể cần phải nâng chi phí vay của Hoa Kỳ lên trên mức cao nhất 5,1% và có thể giữ chúng ở đó đến năm 2024 để loại bỏ lạm phát cao ra khỏi nền kinh tế, ba trong số đó đã báo hiệu vào ngày 16/12.

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế, nhưng lãi suất tăng có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi vì kim loại này không trả lãi.

Mặc dù vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn, nhưng có những trường hợp giá dường như tách khỏi trạng thái trú ẩn an toàn, khi các yếu tố như chính sách của Fed phát huy tác dụng.

“Việc các quan chức Fed phản đối mạnh mẽ hơn nữa có thể gây ra một cuộc đấu tranh cho vàng.”

Một cuộc khảo sát cho thấy niềm tin kinh doanh của Trung Quốc chạm mức thấp nhất kể từ ít nhất là tháng 1 năm 2013 phản ánh tác động của các trường hợp COVID-19 gia tăng đối với hoạt động kinh tế và gợi ý về suy thoái kinh tế có thể xảy ra vào năm tới.

Bạc giao ngay tăng 0,3% lên 23,29 USD, bạch kim tăng 0,5% lên 996,36 USD và palađi tăng 0,7% lên 1.726,20 USD.

Giá vàng trong nước ngày 19/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?