Giá vàng thế giới giảm đặt ra câu hỏi về động thái tiếp theo của FED

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng thế giới giảm gần 3% trong tuần khi dữ liệu hỗn hợp đặt ra câu hỏi về việc liệu cuộc suy thoái non trẻ của Mỹ sẽ sâu sắc hơn hay đồng USD sẽ tăng nhẹ trở lại khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất quá mức.

Hợp đồng vàng tương lai chuẩn trên sàn Comex của New York tháng 12 giao dịch ở mức 1.762,90 USD/ounce, giảm 8,30 USD, tương đương 0,5% vào thứ Sáu vừa qua. Trong tuần, vàng giao tháng 12 mất gần 53 USD, tương đương 2,9%.

Giá vàng giao ngay ở mức 1.747,68 USD vào hôm qua, giảm 0,6% trong ngày và 3% trong tuần.

 

Giá vàng thế giới giảm đặt ra câu hỏi về động thái tiếp theo của FED
Giá vàng thế giới giảm đặt ra câu hỏi về động thái tiếp theo của FED.

Craig Erlam, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Vàng đang giảm xuống một lần nữa khi đồng đô la tiếp tục được hỗ trợ mạnh mẽ. Sự hồi sinh của đồng bạc xanh đã đè nặng lên kim loại màu vàng vốn đã bị chốt lời sau khi đạt 1.800 USD.”

Cho đến tuần trước, đà tăng kéo dài 4 tuần đã khiến cả hợp đồng vàng tương lai trên sàn COMEX của New York cũng như giá vàng giao ngay tăng khoảng 120 USD, tương đương 7% so với mức thấp nhất ngày 21/7 là khoảng 1.680 USD. Kim loại vàng đạt đỉnh gần 1.825 đô la vào ngày 10/8.

Điều này xuất hiện trong bối cảnh lạm phát giảm nhẹ và các dữ liệu khác báo hiệu rằng Fed có thể thực hiện bằng các đợt tăng lãi suất siêu lớn, một quan điểm đã gây áp lực giảm giá đồng đô la. Tuy nhiên, kể từ đầu tuần này, tình hình đã thay đổi, với số lượng việc làm hàng tuần của Hoa Kỳ và sản xuất và các dữ liệu khác tăng mạnh hơn.

Đồng đô la, giao dịch trái ngược với vàng, sau đó bắt đầu tăng giá. Vào thứ Sáu, chỉ số Dollar Index , so với đồng tiền của Mỹ so với đồng euro và năm đồng tiền lớn khác, cũng tăng, hơn nhiều so với dầu thô, đạt mức cao nhất trong năm tuần là 108,14.

Giá vàng trong nước ngày 21/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?