Giá vàng sẵn sàng giảm do ảnh hưởng lãi suất từ các ngân hàng trung ương

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới kết thúc tuần ở mức thấp hơn, giảm 12 USD do đồng đô la mạnh hơn và các đợt tăng lãi suất từ ​​các ngân hàng trung ương lớn đã làm giảm sức hút của kim loại trú ẩn an toàn.

Vàng giao ngay ngày 18/6 giảm 12 USD xuống 1.840 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 cũng xuống còn 1.841 USD/ounce, giảm 0,44% trong phiên cuối tuần.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho biết vàng đang từ bỏ một số mức tăng sau một bước nhảy vọt vào ngày 16/6, khi đồng đô la tăng 1,1%. Đồng đô la mạnh hơn sẽ làm tổn hại đến vàng vì nó làm cho kim loại này trở nên đắt đỏ đối với người mua ở nước ngoài. Tuy nhiên, nó vẫn “mắc kẹt giữa cuộc chiến giằng co giữa lạm phát và lãi suất,” Haberkorn nói thêm.

Giá vàng sẵn sàng giảm do ảnh hưởng lãi suất từ các ngân hàng trung ương
Giá vàng sẵn sàng giảm do ảnh hưởng lãi suất từ các ngân hàng trung ương.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố mức tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994 trong tuần này, trong khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ nâng lãi suất chính sách lần đầu tiên sau 15 năm. Ngân hàng Trung ương Anh cũng theo hướng tương tự.

“Trong khi lạm phát tăng,vàng hiện đang nhanh chóng bị chống lại bởi việc định giá tích cực hơn đối với phản ứng chính sách từ Fed và các ngân hàng trung ương khác, có khả năng giữ giá bị hạn chế”, JP Morgan cho biết trong một lưu ý .

Lãi suất cao hơn làm mất đi sự hấp dẫn của vàng, theo truyền thống là một hàng rào chống lại lạm phát, khi nâng lợi suất trái phiếu và tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lãi. Tuy nhiên, sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng được hỗ trợ bởi rủi ro gia tăng của lạm phát đình trệ, lạm phát cao hàng thập kỷ và sự hỗn loạn trong các tài sản rủi ro, nhà phân tích Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết trong một lưu ý. Đó là “lý do tại sao vàng không giảm theo tốc độ được quyết định bởi lợi suất thực tế tăng,” ông nói thêm.

Trên thị trường kim loại quý, nhu cầu vàng từ người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc vẫn trầm lắng do các hạn chế phòng chống Covid-19.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?