Giá vàng ổn định gần đỉnh 3 tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng ổn định gần mức cao nhất trong ba tuần vào ngày hôm nay, do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm một phần bù đắp áp lực từ Cục Dự trữ Liên bang lo ngại lạm phát và các ngân hàng trung ương lớn khác đua nhau tăng lãi suất đi vay.

Ngày 4/10, vàng giao ngay giữ vững ở mức 1.699,09 USD/ounce, chạm mức cao nhất kể từ ngày 14/9 ở mức 1.702,39 USD trước đó trong ngày.

Giá vàng thế giới đã tăng tới 2,5% trong phiên trước, được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng đô la giảm khi dữ liệu kinh tế cho thấy hoạt động sản xuất chậm lại, ám chỉ tác động của việc Fed tăng lãi suất mạnh mẽ. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.705,40 USD.

Giá vàng ổn định gần đỉnh 3 tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm
Giá vàng ổn định gần đỉnh 3 tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đã tăng gần mức thấp nhất trong tuần được ghi nhận vào hôm qua.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Mọi người tỏ ra hơi thận trọng khi mua vàng lên cao hơn. Thị trường đang tiêu hóa thực tế rằng Fed’s Williams vẫn tỏ ra rất hớ hênh và khó chịu về việc kiềm chế lạm phát”.

Ngày hôm qua, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, John Williams, cho biết mặc dù đã có những dấu hiệu hạ nhiệt mới bắt đầu của lạm phát, nhưng áp lực giá cơ bản vẫn ở mức quá cao, có nghĩa là ngân hàng trung ương Hoa Kỳ phải thúc đẩy để kiểm soát lạm phát.

“Để nâng cấp độ tiếp theo cao hơn, chúng tôi sẽ cần một báo cáo việc làm trong tuần.Thị trường vàng có thể ổn định ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 1.685 USD đến 1.705 USD trước dữ liệu việc làm,” Innes nói thêm.

Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đến hạn cuối tuần này sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết các tín hiệu về lộ trình tăng lãi suất của Fed. Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, nhưng tỷ giá cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không trả lãi.

Giá vàng trong nước ngày 4/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?