Vàng trượt giá khi những lo lắng về việc tăng lãi suất của Fed vẫn tồn tại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng trượt giá vào hôm nay 30/8 do đồng đô la được củng cố, trong khi triển vọng về lãi suất của Hoa Kỳ tăng trong một thời gian dài hơn cũng đè nặng lên giá vàng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.734,59 USD/ounce vào ngày 30/8, đã đạt mức thấp nhất trong một tháng là 1.719,56 USD trước đó. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.747,60 USD.

Chỉ số đô la tăng 0,1%, sau khi giảm bớt, đã đạt mức đỉnh hai thập kỷ vào ngày hôm qua. Vàng sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi tâm lý từ đồng đô la trong ngắn hạn. Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI, cho biết: “Thị trường đang ở chế độ chờ và xem để xem kinh tế thế nào”.

Vàng trượt giá khi những lo lắng về việc tăng lãi suất của Fed vẫn tồn tại
Vàng trượt giá khi những lo lắng về việc tăng lãi suất của Fed vẫn tồn tại.

Tại hội nghị ngân hàng trung tâm Jackson Hole ở Wyoming, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tấn công bằng những lưu ý mang tính diều hâu, cam kết mọi nỗ lực để chế ngự cao độ ngoan cố
lạm phát ngay cả khi tăng trưởng bị ảnh hưởng. Trong khi vàng được coi là một sự đặt cược an toàn trong thời kỳ kinh tế không chắc chắn, lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm vàng của các nhà đầu tư.

Thị trường hiện đang định giá phần lớn theo tỷ lệ 75 điểm cơ bản tăng vọt tại cuộc họp tháng 9 của Fed. SPDR Gold Trust – sàn hỗ trợ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết lượng vàng đã giảm 0,4% xuống 980,61 tấn vào thứ Hai.

Theo dõi giá vàng trong nước tại đây:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?