Giá vàng nhích cao hơn khi đô la Mỹ và lợi suất giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng vào ngày 29/12 khi đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc giảm bớt với việc những người tham gia thị trường đang chờ đợi những dấu hiệu mới về kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.808,73 USD/ounce vào ngày 29/12 sau khi giảm 1% trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.814,70 USD.

Chỉ số đô la giảm 0,1%. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Điểm chuẩn Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ giảm sau khi đạt mức cao nhất trong 6 tuần trong phiên trước đó.

Giá vàng nhích cao hơn khi đô la Mỹ và lợi suất giảm
Giá vàng nhích cao hơn khi đô la Mỹ và lợi suất giảm

Các nhà giao dịch sẽ quét số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ để biết khả năng ảnh hưởng của chúng đối với chiến lược tăng lãi suất của Fed. Vàng thỏi đã chịu áp lực trong phần lớn thời gian của năm nay, do các đợt tăng lãi suất nhanh chóng từ các ngân hàng trung ương lớn.

Tuy nhiên, giá đã tăng gần 200 đô la từ mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 9 với hy vọng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Fed chỉ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12 sau bốn lần tăng liên tiếp với tốc độ 75 điểm mỗi lần, trong khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh sự cần thiết phải giữ lãi suất cao trong một thời gian để chống lạm phát. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn chống lạm phát của vàng và làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản vì nó không trả lãi.

“Vào năm 2022, vàng đã được định giá khi lãi suất tăng. Vào năm 2023, vàng sẽ được hỗ trợ tốt bởi những căng thẳng địa chính trị, suy thoái kinh tế và lực mua của ngân hàng trung ương.” Kedia nói thêm.

Giá vàng trong nước ngày 29/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?