Giá vàng ngày 4/4: Thị trường trong nước ổn định

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm thì giá vàng trong nước vào sáng ngày 4/4 vẫn duy trì ở mức giao dịch ngày hôm qua.

Trong khi giá vàng thế giới tăng sau khi neo ở mức 1.925,6 USD/ounce vào cuối tuần qua, giá vàng trong nước giữ ổn định vào đầu giờ sáng ngày 4/4 do tất cả các cơ sở kinh doanh vàng bạc và đá quý không thay đổi ở mức giao dịch vào ngày 3/4.

Giá vàng ngày 4/4: Thị trường trong nước ổn định
Giá vàng ngày 4/4: Thị trường trong nước ổn định.

Cụ thể, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện có giá 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, SJC tiếp tục thu mua vàng ở mức tương đương với khu vực Hà Nội, Đà Nẵng nhưng được bán với giá tấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI tại khu vực TP. Hồ Chí Minh mua vào là 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra là 69 triệu đồng/lượng. Tại khu vực Hà Nội, giá vàng DOJI có giá 68,25 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 68,95 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC có giá 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 68,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Maritime Bank được mua vào với giá 68 triệu đồng/lượng và bán ra là 69,4 triệu đồng/lượng. Hiện tại, Maritime Bank vẫn là đơn vị có giá vàng bán ra cao nhất thị trường và chênh lệch giữa chiều mua vào và bán ra lớn nhất lên tới 1,4 triệu đồng/lượng.

Mặc dù thời gian qua các công ty kinh doanh vàng bạc, đá quý trong nước đã nhiều lần điều chỉnh giá nhưng giá vàng trong nước vẫn xoay quanh mức 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo dõi giá vàng thị trường tự do tại đây:

Giá vàng thế giới đang có xu hướng giảm sau khi giữ nguyên ở mức 1.925,6 USD/ounce vào cuối tuần qua với giá vàng giao ngay vào sáng ngày 4/4 trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.923 USD/ounce, thấp hơn 2,6 USD so với mức đóng cửa của tuần trước.

Tuần trước, giá vàng thế giới mất khoảng 1,8% so với tuần trước đó khi chịu áp lực lớn. Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch đầu tuần giảm xuống dưới mốc 1.925 USD/ounce trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng mạnh.

Với việc lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, các nhà đầu tư khá lo ngại về sự đảo ngược của đường cong lợi suất của Mỹ. Nhiều chuyên gia cho rằng sự đảo ngược đường cong lợi suất (xảy ra khi lãi suất trái phiếu xảy ra khi lợi suất trái phiếu ngắn hạn cao hơn dài hạn) báo hiệu một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Trước đó, cũng đã có một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào năm 2008, sau khi đường cong lợi suất cũng đảo ngược vào năm 2007. Đường cong lợi suất đã đảo ngược vào năm 2019 trước khi nền kinh tế suy thoái do Covid-19.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?