Giá vàng thế giới giảm trước những tác động từ FED

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đã giảm vào hôm nay 12/8 khi việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vượt trội hơn sự lạc quan trước những dấu hiệu hạ nhiệt của lạm phát Mỹ.

Ngày 12/8, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,1% xuống 1.788,13 USD/ounce, trong khi vàng tương lai giữ quanh mức 1.803,50 USD. Tuy nhiên, cả hai đều được thiết lập để tăng nhẹ trong tuần này, được đánh dấu bằng sự giảm giá mạnh của đồng đô la.

Giá vàng thế giới giảm trước những tác động từ FED
Giá vàng thế giới giảm trước những tác động từ FED.

Nhưng những bình luận qua đêm từ các quan chức Fed về lộ trình thắt chặt chính sách khiến các nhà đầu tư không chắc chắn về lãi suất trong tương lai. Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết đã sẵn sàng tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 9, lưu ý rằng lạm phát vẫn duy trì ở mức cao nhất trong 40 năm. Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans cũng cho biết trong tuần này rằng Fed sẽ cần tăng lãi suất lên ít nhất 3,25% đến 3,5% vào cuối năm, để chống lại lạm phát.

Tỷ lệ chuẩn của Hoa Kỳ hiện nằm trong khoảng 2,25% đến 2,5%.

Giá các kim loại quý khác đã phản ánh xu hướng này. Bạch kim kỳ hạn giảm 0,6%, trong khi bạc giảm 0,4%. Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giao sau giảm 0,3% do lo ngại về hoạt động sản xuất chậm lại trên toàn cầu tiếp tục đè nặng lên loại kim loại này. Trong khi đồng được thiết lập để tăng nhẹ hàng tuần do đồng đô la suy yếu, nó vẫn phải đối mặt với rủi ro từ sự sụt giảm của nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc. Các trường hợp COVID gia tăng ở một số vùng của đại lục có khả năng gây ra nhiều thiệt hại hơn về giá đồng.

Giá vàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?