Giá vàng ngày 31/8: Lao dốc mạnh mẽ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hôm nay ngày 31/8, giá vàng thế giới đảo chiều và giảm mạnh xuống gần mức 1.720 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng nhẹ trong ngày hôm nay.

Giá vàng thế giới ngày 31/8 đảo chiều “rơi không kiểm soát. Giá vàng giao ngay đã giảm 21,1 USD xuống mức 1.722,6 USD/ounce.

Thị trường vàng chịu áp lực nghiêm trọng trong phiên giao dịch chiều 30/8. Trong phiên sáng nay, giá dầu thô Nymex đã giảm mạnh và giao dịch quanh mức 91,7 USD/thùng.

Giá vàng ngày 31/8: Lao dốc mạnh mẽ
Giá vàng ngày 31/8: Lao dốc mạnh mẽ

Giá vàng giảm khi các nhà đầu tư định vị cho một thời kỳ lãi suất cao ở Hoa Kỳ và các nơi khác.

Tại cuộc họp vào tuần trước, Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã có một giọng điệu diều hâu, cam kết tất cả nỗ lực để kiềm chế lạm phát cao ngay cả khi tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng. Hầu hết các nhà giao dịch hiện đang mong đợi một đợt tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 9.

Tuy nhiên, vàng cuối cùng sẽ phân hóa và chứng kiến ​​một số dòng chảy trú ẩn an toàn vào một thời điểm nào đó nếu nền kinh tế bắt đầu chậm lại, Meger nói thêm.

Hạn chế sự sụt giảm của vàng ở một mức độ nào đó, chỉ số đô la đã giảm 0,2%, khiến vàng thỏi rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA Craig Erlam đã cho biết: “Việc tăng trở lại trên 1,765 USD/ounce có thể khiến những người đầu cơ giá lên phấn khích một lần nữa nhưng điều đó có thể nói dễ hơn làm nếu giao dịch trong vài phiên qua là bất cứ điều gì xảy ra”.

Giá vàng trong nước ngày 31/8:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?